Thứ Năm, 30/09/2021, 12:04 (GMT+7)
.

Kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh dự kiến chia làm 3 giai đoạn

(ABO) Sáng 30-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, một số DN kiến nghị UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ kịp thời để DN mở rộng quy mô sản xuất đáp ứng các đơn hàng; kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ người lao động của DN; triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Trọng cho biết, hiện tỉnh đã dự thảo xong kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2021 và trong năm 2022.

Kế hoạch gồm 3 giai đoạn, giai đoạn 1 từ ngày 1-10 đến ngày 31-10, giai đoạn 2 từ ngày 1-11 đến hết tháng 12-2021 và giai đoạn 3 từ đầu năm 2022 trở về sau.

Theo dự thảo kế hoạch, giai đoạn 1, về cơ bản, tỉnh vẫn sẽ tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh theo Bộ tiêu chí tạm thời về việc thẩm định và công nhận phương án “3 tại chỗ” đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhưng một số nội dung có mở rộng thêm.

Giai đoạn 2 tỉnh sẽ mở ra nhiều hơn trên tất cả các lĩnh vực.

Giai đoạn 3 khi tỉnh đã trở lại trạng thái bình thường mới, hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ được tổ chức theo luật quy định.

Tỉnh chia ra các giai đoạn trên căn cứ vào mức độ an toàn trong phòng, chống dịch dựa trên việc thiết lập các "vùng xanh", tỷ lệ tiêm vắc xin cho người lao động, nhân dân, yêu cầu của Chính phủ…

Kế hoạch này sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến sau cùng.

Cũng theo đồng chí Phạm Văn Trọng, khi kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh được ban hành, các DN cần nghiên cứu kỹ để lựa chọn phương án triển khai thực hiện.

Tới đây, về các chế độ, chính sách đối với DN, các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, phản ánh thông qua Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Tiền Giang về tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Riêng các DN đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” cần giữ lực lượng “lao động xanh” đã có và tuân thủ việc phòng, chống dịch trong tuyển dụng lao động mới.

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, các DN phải luôn tuân thủ việc giãn cách, đảm bảo quy tắc 5K…

M. THÀNH

.
.
.