Thứ Tư, 20/10/2021, 15:31 (GMT+7)
.

Đến cuối tháng 10 sẽ bàn giao 100% mặt bằng Dự án Cầu Mỹ Thuận 2

(ABO) Sáng 20-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cầu Mỹ Thuận 2.

Đồng chí Phạm Văn Trọng kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án cầu Mỹ Thuận 2.
Đồng chí Phạm Văn Trọng kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cầu Mỹ Thuận 2.

Theo đó, tỉnh Tiền Giang được giao làm chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB gói thầu xây lắp 01 (XL01) - Thi công đường dẫn phía tỉnh Tiền Giang từ Km101+126 (điểm đầu dự án) đến Km104+190 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Tổng cộng có 389 hộ dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang bị ảnh hưởng bởi dự án.

Thời gian qua, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè cùng các ngành đã tập trung quyết liệt trong việc vận động, tuyên truyền người dân bàn giao mặt bằng.

Qua đó, một số người dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng, một số không chấp hành đã được địa phương thực hiện các biện pháp bảo vệ thi công và cưỡng chế 1 hộ.

Theo UBND huyện Cái Bè, hiện còn 2/389 hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, trong đó có 1 hộ đã tự giác tháo dỡ, 1 hộ đã xây dựng nhà và di dời một phần đồ đạc, nhưng không chịu tháo dỡ.

Địa phương sẽ tiếp tục vận động, nếu người dân không thực hiện thì trong tuần này địa phương sẽ tiến hành tháo dỡ.

Khả năng trong tuần này, địa phương sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và giao 100% mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Tại chuyến kiểm tra, đồng chí Phạm Văn Trọng yêu cầu huyện Cái Bè khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với các hộ còn lại.

Đến cuối tháng 10-2021 phải hoàn thành việc bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công.

M. THÀNH

 

.
.
.