Thứ Hai, 14/02/2022, 20:45 (GMT+7)
.

Tập trung hoàn thành các tiêu chí để huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022

(ABO) Chiều 14-2,  Ban Chỉ đạo Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh Tiền Giang tổ chức họp kiểm tra, xem xét kế hoạch, lộ trình và giải pháp để huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trong năm 2022. Cuộc họp do đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo báo cáo của UBND huyện Cai Lậy, toàn huyện hiện có 12/15 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM (có 3 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao). Hiện 12/12 xã cơ bản duy trì được kết quả thực hiện 19/19 tiêu chí NTM, tuy nhiên có một số tiêu chí chưa bền vững như: Thu nhập, Tỷ lệ lao động có việc làm, Tổ chức sản xuất…

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.

Hiện huyện Cai Lậy đạt 4/9 tiêu chí huyện NTM giai đoạn 2021 - 2025 gồm: Tiêu chí Thủy lợi, Điện, Chất lượng môi trường sống, An ninh trật tự - hành chính công. Các tiêu chí chưa đạt còn lại là: Quy hoạch, Giao thông, Y tế - văn hóa - giáo dục, Kinh tế, Môi trường.

Theo UBND huyện Cai Lậy,  huyện phấn đấu hoàn chỉnh các thủ tục để 3 xã Phú Cường, Mỹ Thành Nam, Mỹ Thành Bắc được công nhận đạt chuẩn NTM trong quý I-2022 và xã Bình Phú được công nhận là thị trấn trong quý II-2022.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Trọng đề nghị huyện Cai Lậy xác định cụ thể thời điểm cơ bản hoàn thành các tiêu chí huyện NTM để tập trung thực hiện theo đúng lộ trình đạt chuẩn NTM trong năm 2022; quyết tâm giữ vững và nâng cao các tiêu chí ở các xã đạt chuẩn NTM và tập trung hoàn thiện các tiêu chí ở các xã chưa đạt.

Công tác xây dựng huyện NTM không chỉ tập trung ở các cơ quan chính quyền, mà cần phải có sự tham gia của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, các đoàn thể. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM để tạo sự đồng thuận cao nhất; tập trung hoàn thiện các công tác, thủ tục để xã Bình Phú được công nhận là thị trấn theo đúng lộ trình.

CAO THẮNG

.
.
.