.

Sẽ nhanh chóng khắc phục hạn chế, khiếm khuyết của các công trình đầu tư công

Cập nhật: 15:06, 01/04/2022 (GMT+7)

(ABO) Đó là lời hứa của lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Quản lý) tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) - HĐND tỉnh Tiền Giang vào sáng 1-4.

Tham gia Đoàn giám sát có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thanh Nguyên.

Trưởng Ban VH-XH - HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Tuyết Vân
Trưởng Ban VH-XH - HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Tuyết Vân phát biểu tại buổi làm việc

Theo Ban Quản lý, từ năm 2016 - 2021, Ban Quản lý làm chủ đầu tư 24 công trình thuộc lĩnh vực VH-XH; trong đó, lĩnh vực y tế 11 công trình với tổng mức đầu tư trên 437 tỷ đồng và lĩnh vực giáo dục 13 công trình với tổng mức đầu tư trên 441 tỷ đồng. Chất lượng công trình đạt yêu cầu thiết kế và đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

BQLDA ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang
Lãnh đạo Ban Quản lý báo cáo công tác đầu tư xây dựng và hiệu quả hoạt động các dự án đầu tư công do đơn vị làm chủ đầu tư.

Nhìn chung, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng, bổ sung cơ sở vật chất và thiết bị cho các trường học đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy và đội ngũ viên chức giảng dạy trên địa bàn tỉnh. Hệ thống các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng, mở rộng, nâng cấp đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh...

Đồng chí Trần Thanh Nguyên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã An Hữu
Đồng chí Trần Thanh Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã đặt nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng các công trình; quy trình lấy ý kiến các công trình có tính đặc thù cao như ngành Y tế; việc đánh giá năng lực của các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế; bởi thực tế nhiều công trình tư vấn thiết kế xong nhưng khi xây dựng lại phát sinh nhiều vấn đề, gây khó khăn cho việc đưa vào khai thác sử dụng.

Bên cạnh đó, đề nghị chủ đầu tư làm rõ công tác bảo trì, sửa chữa cũng như khắc phục những hạn chế của các công trình khi đưa vào sử dụng gặp một số hạn chế, bất cập như: Một số công trình gắn thiết bị không phù hợp hoặc thiếu thiết bị gây khó khăn trong việc vận hành sử dụng (ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế, Trung tâm Y tế TX. Gò Công...)

Đại diện Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Ban Quản lý đã giải trình làm rõ các vấn đề Đoàn giám sát đặt ra; đồng thời, cho biết, trong thời gian qua, các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng khi có khuyết điểm nhỏ, chủ đầu tư đã làm việc với đơn vị thi công để khắc phục trước khi kết thúc xóa bảo hành. Tuy nhiên, những phản ánh của Đoàn giám sát, Ban Quản lý hứa sẽ nhanh chóng kiểm tra khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong thời gian sớm nhất.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Trưởng Ban VH-XH - HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, rất chia sẻ với công việc đặc thù của Ban Quản lý, áp lực nặng nề và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Quản lý đã thực hiện tốt với vai trò là chủ đầu tư của nhiều công trình dự án lớn của tỉnh. Qua khảo sát thực tế cho thấy, nhiều công trình đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thực tế của đơn vị, địa phương. Tuy nhiên, còn những hạn chế, bất cập dù không lớn nhưng ảnh hưởng đến việc vận hành khai thác của các đơn vị.

Trưởng đoàn giám sát mong muốn, Ban Quản lý với vai trò là chủ đầu tư cần rà soát lại và nhanh chóng khắc phục các hạn chế đang tồn tại như đã hứa, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị khai thác sử dụng hiệu quả các công trình đầu tư công. Những kiến nghị của Ban Quản lý, Đoàn giám sát ghi nhận và sẽ làm việc với UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ trong thời gian tới.

HOÀI THU

.
.
.