Thứ Năm, 19/05/2022, 12:25 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Sôi nổi Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022

(ABO) Thiết thực chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, cụ thể hóa nội dung Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 19-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Khởi nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19, kinh doanh an toàn, thành công năm 2022” với nhiều hoạt động sôi nổi.
Quang cảnh Ngày hội.
Quang cảnh Ngày hội.
Các sản phẩm trưng bày tại Ngày hội.
Các sản phẩm trưng bày tại Ngày hội.
Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022 đã thu hút sự tham gia của các đơn vị huyện, thành, thị, với hàng trăm sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, những sản phẩm được chứng nhận OCOP của hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh. 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng trao Giải Nhất hội thi ý tưởng khởi nghiệp cho chị Huỳnh Thị Thy Thy (Gò Công Tây) khởi nghiệp với sản phẩm bánh quy dừa.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng trao giải Nhất Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp cho chị Huỳnh Thị Thy Thy (huyện Gò Công Tây) khởi nghiệp với sản phẩm bánh quy dừa.
Tại Ngày hội còn diễn ra phiên chợ 0 đồng, trao 120 phần quà gồm gạo và rau, củ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao 30 triệu đồng hỗ trợ vốn để thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp cho chị Diệp Thu Dẻo (huyện Châu Thành).
Trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.
Trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.
Đặc biệt, năm 2022 Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát động Hội thi Ý tưởng “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022”, thu hút sự tham gia của nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh, với trên 187 ý tưởng. Trong đó, có 30 ý tưởng được Hội chọn vào vòng chung kết, hướng dẫn xây dựng kế hoạch kinh doanh. Hội LHPN tỉnh trao 11 giải thưởng cho các ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ đoạt giải. Trong đó, giải Nhất được trao cho ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của chị Huỳnh Thị Thy Thy (huyện Gò Công Tây) khởi nghiệp với sản phẩm bánh quy dừa.
Gian hàng 0 đồng trao hơn 120 phần quà cho phụ nữ khó khăn.
Gian hàng 0 đồng trao hơn 120 phần quà cho phụ nữ khó khăn.
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Ngọc Điệp khẳng định: “Ngay khi Chính phủ phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, các cấp Hội đã thể hiện rõ quyết tâm và tạo mọi điều kiện để tất cả phụ nữ có cơ hội học tập, tiến thân và làm chủ tương lai. Đồng thời, tạo điều kiện cho phụ nữ có thêm cơ hội để phát huy hết khả năng của mình góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Thông qua các gian hàng trưng bày, Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022 sẽ tạo môi trường thuận lợi để chị em phụ nữ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình; đồng thời, cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm an toàn do chị em phụ nữ trực tiếp sản xuất, kinh doanh…”.
 
Một số hình ảnh Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022:
LÊ PHƯƠNG
 
 
.
.
.