Thứ Hai, 18/07/2022, 17:33 (GMT+7)
.

Tiền Giang nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước

(ABO) Chiều 18-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng chủ trì Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, kế hoạch đầu tư công năm 2022 của tỉnh là hơn 3.940 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm 2021.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Đến ngày 15-7, tổng giá trị giải ngân là 1.946 tỷ đồng, đạt 49,4% kế hoạch, đứng trong tốp 5 các tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước.

Đến nay, có 22/32 chủ đầu tư đạt tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn năm 2022 trên 50%.

Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Đình Thông phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đình Thông phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các chủ đầu tư đã báo cáo tình hình triển khai các công trình do đơn vị làm chủ đầu tư. Đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai kế hoạch đầu tư công.

Các chủ đầu tư phát biểu ý kiến.
Các chủ đầu tư phát biểu ý kiến.

Hiện nay, một số chủ đầu tư đang gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.

Các chủ đầu tư phát biểu ý kiến.
Các chủ đầu tư phát biểu ý kiến.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng ghi nhận sự quyết tâm của các chủ đầu tư trong việc điều hành, thực hiện kế hoạch đầu tư công.

Quan điểm của UBND tỉnh là tiếp tục phân cấp, phân quyền mạnh hơn đối với các sở, ngành và địa phương trong lĩnh vực đầu tư công.

Các chủ đầu tư phát biểu ý kiến.
Các chủ đầu tư phát biểu ý kiến.

Khi được phân cấp, phân quyền, các chủ đầu tư phải nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao trình độ của đội ngũ tham mưu; tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn cho các chủ đầu tư; xây dựng kế hoạch cụ thể.

Về công tác chuẩn bị đầu tư, các chủ đầu tư phải chọn đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện; hết sức quan tâm đến công tác đấu thầu qua mạng.

Trong tổ chức thi công, các chủ đầu tư phải tổ chức giám sát chặt chẽ, kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Về nghiệm thu, thanh, quyết toán, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu Sở Tài chính có văn bản quy định mốc thời gian tối thiểu để thanh, quyết toán...

M. THÀNH

.
.
.