Thứ Ba, 11/10/2022, 15:38 (GMT+7)
.

SCB tại Tiền Giang vẫn hoạt động bình thường, bảo đảm thanh khoản

(ABC) Trước những thông tin không tích cực lan truyền trong những ngày gần đây làm ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), tuy nhiên trên thực tế, các điểm giao dịch của SCB tại Tiền Giang hiện vẫn đang hoạt động bình thường, bảo đảm thanh khoản.

Ngân hàng SCB tại Tiền Giang vẫn hoạt động bình thường trong sáng 11-10-2022.
SCB tại Tiền Giang vẫn hoạt động bình thường trong sáng 11-10-2022.

Sáng ngày 11-10, tại điểm giao dịch của SCB Tiền Giang trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 2, TP. Mỹ Tho, lượng khách hàng đến giao dịch tăng so với ngày thường. Tình hình hoạt động tại điểm giao dịch này của SCB vẫn diễn ra bình thường, các nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách lấy số theo thứ tự; đồng thời, giải thích và tư vấn, trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. SCB Tiền Giang vẫn đáp ứng nhu cầu chi trả, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng gửi tiền.

Ông Nguyễn Trọng Khôi, ở xã Trung An, TP. Mỹ Tho cho biết, ông gửi tiền ở SCB Tiền Giang đã nhiều năm, hôm nay (11-10) là ngày đến kỳ đáo hạn, ông đến rút tiền lãi và tiếp tục gửi tiền tại ngân hàng. Theo ông Khôi, hoạt động cũng như mọi giao dịch chi, trả của SCB vẫn diễn ra bình thường.

Giống như ông Khôi, hôm nay (11-10) cũng là ngày đến kỳ đáo hạn nên bà Võ Thị Sáng, ở phường 6, TP. Mỹ Tho đến SCB Tiền Giang để giao dịch, thực hiện thanh khoản. “Nghe thông tin báo, đài về SCB nên tôi cũng lo. Nhưng hiện tại khi đến giao dịch, SCB Tiền Giang vẫn hoạt động bình thường, mọi quyền lợi của khách hàng vẫn đảm bảo nên tôi quyết định chỉ rút tiền lãi và vẫn gửi lại số tiền như cũ tại ngân hàng; bởi tôi đã gửi tiền tại SCB Tiền Giang từ khi mới thành lập cho tới giờ” - bà Sáng cho biết.

Tại Tiền Giang, SCB có 1 chi nhánh, 3 phòng giao dịch với gần 7.000 khách hàng có giao dịch với ngân hàng. Hiện tại, các điểm giao dịch của SCB tại Tiền Giang vẫn đang hoạt động bình thường và mọi khoản tiền gửi mà khách hàng có nhu cầu rút đều được đáp ứng đầy đủ.

Trong ngày 10-10, Ban Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang và cán bộ thanh tra đã trực tiếp đến SCB Tiền Giang và các phòng giao dịch của SCB tại Tiền Giang để gặp gỡ, giải thích với khách hàng về hoạt động của SCB, cũng như tiền gửi khách hàng luôn được đảm bảo đúng quy định.

Trao đổi về tình hình hoạt động của SCB Tiền Giang, Giám đốc NHNN Chi nhánh Tiền Giang Nguyễn Thị Đậm cho biết: Trong mấy ngày gần đây, trước những thông tin không tích cực đối với SCB, NHNN tỉnh đã theo dõi sát tình hình hoạt động ngân hàng này tại Tiền Giang; chủ động triển khai chỉ đạo của NHNN Việt Nam về thực hiện các giải pháp để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người gửi tiền tại ngân hàng. Hiện nay, hoạt động của SCB Tiền Giang vẫn an toàn, ổn định và bảo đảm thanh khoản cho các giao dịch của khách hàng.

Đồng chí Nguyễn Thị Đậm cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang mà rút tiền, nhất là rút trước hạn tại SCB để đảm bảo quyền lợi của mình. NHNN cũng đề nghị những người gửi tiền, khách hàng vay vốn tại SCB tiếp tục hợp tác trên tinh thần tích cực, tạo điều kiện cho hoạt động ổn định, liên tục của ngân hàng. Thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể, quyết liệt để bảo đảm an toàn hoạt động của ngành Ngân hàng cũng như của SCB; đồng thời, có những biện pháp theo quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.

Ngày 10-10, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng khẳng định: “Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có SCB đều được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

THÙY TRANG

 

 

.
.
.