Thứ Sáu, 25/11/2022, 14:55 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh gặp gỡ, đối thoại với nông dân

(ABO) Ngày 25-11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh có buổi gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân năm 2022. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đỗ Tấn Hùng.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều nông dân đặt câu hỏi xung quanh các vấn đề: Sản lượng nông sản nhiều nhưng chủ yếu là sản phẩm thô chưa có sản phẩm chế biến sâu; nông dân chưa được tiếp cận nhiều với các kỹ thuật bảo quản nông sản; những định hướng và giải pháp giúp nông dân có được loại cây, con giống đạt chuẩn; chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp; những chủ trương để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP; hỗ trợ nông dân tiếp cận với thông tin thị trường để mở rộng sản xuất; những giải pháp hỗ trợ các dự án khởi nghiệp nông nghiệp…

 
Nông dân đã đặt ra nhiều vấn đề tại Hội nghị.
Nông dân đã đặt ra nhiều vấn đề tại hội nghị.

Trả lời các ý kiến của nông dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh cho rằng, thời gian qua ngành Nông nghiêp đã xúc tiến phối hợp với các ngành liên quan tổ chức nghiên cứu, khảo sát để tìm ra các cây, con giống phù hợp với địa bàn tỉnh. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nông dân cần phải làm theo khuyến cáo của ngành Nông nghiệp để trồng loại cây, con giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương, tránh trồng trọt, chăn nuôi theo phong trào dẫn đến không đạt hiệu quả.

Việc áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp thời gian qua đã được các ngành triển khai. Trong đó, ngành Nông nghiệp và các ngành liên quan cần nghiên cứu xây dựng mô hình điểm về ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp để người dân nhận thấy được những tiện ích và hiệu quả một cách cụ thể. Cùng với đó, các ngành cũng cần tổ chức học tập kinh nghiệm ở các tỉnh để có thể thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng (bên phải) tặng hoa Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Hồng Phượng (bên phải) tặng hoa Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh.

Chủ trương thực hiện sản phẩm OCOP đã được tỉnh chú trọng thực hiện trong thời gian qua với nhiều sản phẩm đã được công nhận OCOP 3 sao, 4 sao. Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp và các ngành liên quan cần đẩy mạnh truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP; tập huấn, đào tạo kỹ năng cho các chủ thể sản xuất sản phầm OCOP; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ các chủ thể về sản xuất, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Sở Công thương cần tiếp tục giữ vững các thị trường tiêu thụ hiện có của sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kịp thời thông tin đến người dân về thị trường nông sản. Ngành Nông nghiệp và các ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ nông dân trong thực hiện các ý tưởng, dự án khởi nghiệp từ nông nghiệp đạt hiệu quả.

CAO THẮNG

 

.
.
.