Thứ Sáu, 02/12/2022, 14:27 (GMT+7)
.

Khởi công Dự án Khu đón tiếp đường bộ cù lao Thới Sơn

(ABO) Sáng 2-12, Công ty TNHH MTV Genuwin Thới Sơn tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu đón tiếp đường bộ cù lao Thới Sơn, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Dự án). Tham dự Lễ khởi công có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu.

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công.
Các đại biểu tham dự lễ khởi công.

Dự án được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tại Quyết định 2207 ngày 24-8-2015. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư đã ký kết hợp đồng thực hiện đầu tư Dự án với diện tích 27.842 m2.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại Lễ khởi công.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại lễ khởi công.

Tổng vốn đầu tư là 60,161 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành Dự án và đưa vào hoạt động là 18 tháng kể từ ngày đủ điều kiện khởi công.

Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư đã có văn bản đề nghị giảm diện tích triển khai Dự án và được UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận.

Ông Oh Jung Soo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Genuwin Thới Sơn phát biểu tại Lễ khởi công.
Ông Oh Jung Soo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Genuwin Thới Sơn phát biểu tại lễ khởi công.

Đến ngày 9-12-2016, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư đã ký kết phụ lục hợp đồng điều chỉnh diện tích Dự án còn 8.268,5 m2; điều chỉnh tổng vốn đầu tư còn 22,901 tỷ đồng.

Ông Oh Jung Soo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Genuwin Thới Sơn cho biết, Dự án sẽ là điểm nhấn trong phát triển du lịch tại TP. Mỹ Tho.

Đây không phải là dự án có quy mô lớn, nhưng với vai trò là dự án trung tâm của Khu du lịch Thới Sơn, Dự án sẽ góp phần vào việc tạo sức sống cho du lịch Tiền Giang.

Nghi thức thắp nhang.
Nghi thức thắp nhang.

Dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư vào năm 2017, nhưng bị ảnh hưởng tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và đại dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ thi công nhanh chóng, an toàn để Dự án sớm đưa vào hoạt động, góp phần phát triển du lịch Tiền Giang.

Nghi thức khởi công Dự án.
Nghi thức khởi công Dự án.

Theo kế hoạch thi công, nhà đầu tư sẽ thi công khối văn phòng, cà phê trong 150 ngày; thi công nhà hàng chính, bãi xe, phòng điện, khu xử lý nước thải, cảnh quan trong vòng 200 ngày. Dự án sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12-2023.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu cho rằng, việc khởi công Dự án có ý nghĩa quan trọng, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh Tiền Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tin tưởng với sự điều hành chuyên nghiệp của nhà đầu tư, lực lượng làm du lịch có năng lực tốt, đây sẽ là điểm thu hút du khách trong và ngoài nước đến Tiền Giang và lan tỏa đến các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ đầu tư cần tập trung nguồn vốn, nhân lực chủ động thi công nhanh nhất để sớm đưa vào hoạt động đúng kế hoạch. Tỉnh sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư khai thác thành công.

M. THÀNH

 

.
.
.