Thứ Sáu, 02/12/2022, 13:50 (GMT+7)
.

Khôi phục và đẩy mạnh hoạt động đối ngoại

(ABO) Sáng 2-12, tại TP. Mỹ Tho, Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022, Cụm thi đua số 5 - Khu vực Tây Nam bộ và Tọa đàm về việc kết nối hợp tác giữa cơ quan đối ngoại khu vực Tây Nam bộ với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ.

Các đơn vị Cụm thi đua số 5 ký kết thi đua năm 2023
Các đơn vị Cụm thi đua số 5 ký kết thi đua năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao; Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 5 gồm: Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Long An, Đồng Tháp. Ngoài ra, còn có Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai...

giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi điều hành hội nghị
Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi điều hành hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố trong Cụm đã dần lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cùng với đó, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp của các tỉnh, thành trong khu vực và sự đồng lòng của nhân dân trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế đã được khôi phục và đẩy mạnh đạt nhiều kết quả nổi bật.

Đại diện Sở Ngoại vụ các tonhr, thành cụm thi đua số 5 phát biểu tại hội nghị
Đại diện Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành Cụm thi đua số 5 phát biểu tại hội nghị.

Phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị được phát động rộng rãi, nội dung phong phú, đổi mới, bám sát thực tiễn, gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị. Đồng thời, Sở Ngoại vụ tham mưu, đề xuất UBND tỉnh, thành phố giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trên lĩnh vực ngành phụ trách; những chủ trương, chính sách mới, có tính bước ngoặt về công tác của ngành bước đầu tổ chức thực hiện đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước...

Đại diện Sở Ngoại vụ các tonhr, thành cụm thi đua số 5 phát biểu tại hội nghị
Đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai phát biểu chia sẽ kinh nghiệm tại hội nghị.

Thông qua các phong trào thi đua, tham mưu UBND các tỉnh, thành phố trao tặng Bằng khen cho 23 tập thể và 28 cá nhân vì đã có thành tích đóng góp công tác từ thiện - xã hội, hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang
Đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được, phân tích những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, đề ra các giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. Các đơn vị trong Cụm thi đua 5 cũng đã thống nhất đề nghị Bộ Ngoại giao tặng Cờ thi đua xuất sắc về công tác đối ngoại năm 2022 cho Sở Ngoại vụ 2 tỉnh Kiên Giang và An Giang; tặng Bằng khen cho Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang.

Thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài Thủ Khoa Huân
Đại biểu thắp hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Thủ Khoa Huân.

Cũng tại hội nghị này, các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 cũng đã dành thời gian tọa đàm, trao đổi việc kết nối hợp tác giữa các cơ quan đối ngoại khu vực Tây Nam bộ với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ. Theo đó, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, các phương pháp hay, cách làm mới, những tấm gương tiêu biểu trong công tác ngoại vụ cũng như trong công tác thi đua, khen thưởng của các địa phương, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của từng địa phương trong thời gian tới.

HOÀI THU

.
.
.