Thứ Năm, 02/02/2023, 17:01 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Năm 2022, phát triển mới 73 doanh nghiệp

(ABO) Chiều 1-2, Thị ủy, UBND TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2023.

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Phan Phùng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy, Chủ tịch HĐND TX. Cai Lậy; đồng chí Nguyễn Thị Đậm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tiền Giang; đồng chí Hà Thanh Hữu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Cai Lậy; đồng chí Trần Văn Thức, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy; cùng đại diện các ngân hàng, doanh nghiệp trên địa bàn TX. Cai Lậy. 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Thức thông tin nhanh với các ngân hàng, doanh nghiệp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn năm 2022 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.

Thị ủy, UBND TX. Cai Lậy tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2023.
Thị ủy, UBND TX. Cai Lậy tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2023.

Trong năm qua, với sự chỉ đạo của Thị ủy, sự điều hành tập trung của UBND thị xã, cùng sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân, thị xã đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tổng giá trị sản xuất của thị xã đạt trên 8.400 tỷ đồng, tăng 7,79% so với năm 2021. TX. Cai Lậy phát triển mới 73 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động là 455.

Đồng chí Trần Văn Thức nhấn mạnh, những kết quả mà thị xã đã đạt được trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn. Đồng thời, mong rằng các doanh nghiệp, ngân hàng tiếp tục phát huy tiềm năng thế mạnh, tranh thủ tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư phát triển; tăng cường liên kết, tiếp tục đồng hành cùng với thị xã thực hiện tốt các hoạt động xã hội...

Đại diện các doanh nghiệp, ngân hàng đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo tỉnh, thị xã những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh.
Đại diện các doanh nghiệp, ngân hàng trình bày những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh.

Đồng chí Phan Phùng Phú nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội trong năm 2022, thị xã ghi nhận có sự đóng góp và ủng hộ của các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội ở địa phương. Trong thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục rà soát, đơn giản hóa, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế của thị xã, ra sức sáng tạo, đề ra các giải pháp đóng góp tích cực cho sự phát triển doanh nghiệp và kinh tế của thị xã trong thời gian tới.

                                                          PHƯƠNG TUYỀN

 

 

.
.
.