Thứ Tư, 08/03/2023, 11:14 (GMT+7)
.

Cảng Du thuyền Mỹ Tho: Tính toán đầu tư giai đoạn 2

(ABO) Kể từ khi khánh thành và đi vào hoạt động đến nay, Cảng Du thuyền Mỹ Tho đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, tạo “điểm nhấn” trong phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang.

Cảng Du thuyền Mỹ Tho tiếp nhận nhiều tàu khách quốc tế đi Campuchia.
Cảng Du thuyền Mỹ Tho tiếp nhận nhiều tàu khách quốc tế đi Campuchia.

Bà Lương Thị Diễm Trang, Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho cho biết, gần 1 năm mở cửa lại sau đại dịch Covid-19, lượng khách đến Cảng Du thuyền Mỹ Tho ngày càng đông.

Cảng đã triển khai một số dịch vụ mới để thu hút khách. Cảng du thuyền ngày càng hoàn thiện các dịch vụ để làm hài lòng du khách với mức giá đúng chuẩn, được niêm yết cụ thể.

Hiện Cảng Du thuyền Mỹ Tho đang có dịch vụ xe điện chở khách tham quan vòng quanh TP. Mỹ Tho. Trong đó, điểm tham quan nổi bật nhất là chùa Vĩnh Tràng, nhà Bạch Công Tử.

Đồng thời, kết nối khai thác du lịch trên sông Tiền, ngoài các chuyến tàu đưa khách đến Khu du lịch Thới Sơn (TP. Mỹ Tho), cồn Phụng (tỉnh Bến Tre), Cảng Du thuyền Mỹ Tho đã kết nối với các doanh nghiệp du lịch để đưa du khách tham quan, thưởng lãm trên sông Tiền nhằm giới thiệu bờ sông Tiền tại TP. Mỹ Tho vào ban đêm.

Lượng khách quốc tế đến Cảng Du thuyền Mỹ Tho tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Lượng khách quốc tế đến Cảng Du thuyền Mỹ Tho tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Doanh nghiệp kỳ vọng với những chuyến tàu tham quan trên sông Tiền sẽ quảng bá hình ảnh TP. Mỹ Tho về đêm, góp phần phát triển du lịch TP. Mỹ Tho nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung.

Theo bà Lương Thị Diễm Trang, hiện ngày bình thường trong tuần, lượng khách đến Cảng Du thuyền Mỹ Tho vào khoảng 600 - 700 lượt/ngày và khoảng 1.000 lượt vào cuối tuần.

Riêng lượng tàu khách quốc tế đi Campuchia cũng đã phục hồi 100%, nhưng lượng khách vẫn ít hơn so với trước kia. Trung bình mỗi tháng, cảng tiếp nhận khoảng 5.000 lượt khách quốc tế từ TP. Mỹ Tho đi Campuchia.

Cũng theo bà Lương Thị Diễm Trang, với lượng khách như hiện nay, đến thời điểm này, Cảng Du thuyền Mỹ Tho cảm nhận chỉ trong vài tháng nữa, đơn vị có thể sẽ quá tải.

Bởi hiện tại các tàu cao tốc muốn đến TP. Mỹ Tho để đi các tỉnh cảng chưa tiếp nhận được. Đó là giai đoạn 2 của Cảng Du thuyền Mỹ Tho. Hiện đơn vị đang tính toán, đánh giá tình hình thực tế để lựa chọn thời điểm đầu tư.

ANH THƯ

 

.
.
.