Thứ Ba, 07/03/2023, 14:00 (GMT+7)
.

Tiền Giang đề nghị phân hạng 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao

(ABO) Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang vừa có Công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đăng ký, đánh giá phân hạng 4 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao.

Các sản phẩm bao gồm: Sản phẩm sầu riêng đông lạnh (đạt 92,4 điểm) của Công ty TNHH MTV Trái cây Thủy (xã An Thái Đông, huyện Cái Bè); sản phẩm Trà trái mãng cầu xiêm (đạt 94 điểm) của Công ty TNHH Travipha (xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông); sản phẩm Điểm du lịch Trại rắn Đồng Tâm (đạt 92,7 điểm) của Trung tâm Nuôi trồng nghiên cứu chế biến dược liệu, Quân Khu 9 (xã Bình Đức, huyện Châu Thành) và Sầu riêng trái tươi (đạt 90,7 điểm) của Công ty TNHH Tâm Thùy (xã Long Tiên, huyện Cai Lậy).

Trà
Sản phẩm Trà trái mãng cầu xiêm (đạt 94 điểm) của Công ty TNHH Travipha (xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông).

Trước đó, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm trong năm 2022, kết quả có 4 sản phẩm đánh giá trên 90 điểm, có tiềm năng đạt 5 sao. Tiền Giang cũng đã cập nhật hồ sơ của các sản phẩm được đề nghị lên phần mềm đánh giá sản phẩm OCOP của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Được biết, đến cuối năm 2022, Tiền Giang đã xây dựng và công nhận 174 sản phẩm OCOP, trong đó có 95 sản phẩm 4 sao và 79 sản phẩm 3 sao.

TT

.
.
.