Thứ Bảy, 22/04/2023, 19:54 (GMT+7)
.

Kết nối giao thương doanh nghiệp Tiền Giang - Trung Quốc

Q(ABO) Ngày 22-4, Sở Công thương Tiền Giang chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Lào Cai và Cục Thương mại Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Đoàn công tác của Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và Cục Thương mại Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đi khảo sát vùng nuôi cá tra, cá ba sa tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè;
Đoàn công tác của Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và Cục Thương mại Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đi khảo sát vùng nuôi cá tra, cá ba sa tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè.

Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Lào Cai và Cục Thương mại Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đi khảo sát vùng nuôi cá tra, cá ba sa tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè; vùng trồng mít tại xã Thiện Trung, huyện Cái Bè; vùng trồng sầu riêng tại khu vực các xã Tam Bình, Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy.

Chương trình kết nối là cơ hội để các nhà cung cấp sản phẩm nông, thủy sản có thế mạnh xuất khẩu của Tiền Giang được gặp gỡ, trao đổi, gắn kết hợp tác với các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, logistics của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp của phía Cục Thương mại Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) được trực tiếp khảo sát và đánh giá đúng tiềm năng, quy mô sản xuất nông, thủy sản của Tiền Giang.

Đoàn công tác khảo sát vùng trồng mít tại xã Thiện Trung, huyện Cái Bè
Đoàn công tác khảo sát vùng trồng mít tại xã Thiện Trung, huyện Cái Bè.

Phó Giám đốc Sở Công thương Lào Cai Nguyễn Huy Tưởng cho biết, qua khảo sát thực tế, chúng tôi nhận thấy các loại nông, thủy sản của tỉnh Tiền Giang có lợi thế rất lớn, nhiều doanh nghiệp đã có sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc. Mong rằng các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn thị trường của tỉnh Vân Nam và kết nối các hợp đồng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu. Sở Công thương tỉnh Lào Cai và Sở Thương mại tỉnh Vân Nam sẽ có những hoạt động xúc tiến thương mại hăng năm.

Đoàn công tác khảo sát vùng trồng sầu riêng tại khu vực các xã Tam Bình, Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy.
Đoàn công tác khảo sát vườn trồng sầu riêng tại huyện Cai Lậy.
Đoàn công tác được giới thiệu về năng suất,
Đoàn công tác được giới thiệu về cách trồng và chăm sóc cây sầu riêng để đạt năng suất hiệu quả.

Phó Giám đốc Sở Công thương Lào Cai cũng cho biết, trong chuyến công tác này, Sở Công thương Lào Cai có mời Hiệp hội Doanh nghiệp Lào Cai, trong đó có nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu có cơ sở hạ tầng logistics tại cửa khẩu. Đây là những đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp trong miền Nam có kết nối hạ tầng, dịch vụ, xuất nhập khẩu tốt hơn, sang thị trường Trung Quốc. Chương trình kết nối này là một trong những cơ hội để doanh nghiệp được gặp gỡ trao đổi và phát triển hơn trong thời gian tới.

L.OANH

 

 

 

 

.
.
.