Thứ Năm, 18/05/2023, 16:15 (GMT+7)
.

Cục Thuế tỉnh Tiền Giang: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế

(ABO) Sáng 18-5, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền và hỗ trợ các chính sách thuế mới và lắng nghe những kiến nghị của người nộp thuế về công tác quản lý thuế trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Năng Hoàn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang; cùng với trên 80 cá nhân, doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, người nộp thuế đã nghe phổ biến những nội dung liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, hệ thống hóa lại các văn bản pháp lý về thuế liên quan, nhất là một số lưu ý về thời hạn nộp quyết toán thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và các chính sách hỗ trợ người nộp thuế…

a
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Năng Hoàn phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, hội nghị còn giới thiệu về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn cho đối tượng người nộp thuế là doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng theo mô hình kinh doanh, như: Trung tâm thương mại; siêu thị; bán lẻ hàng tiêu dùng; ăn uống; nhà hàng; khách sạn; bán lẻ thuốc tân dược; dịch vụ vui chơi, giải trí, kinh doanh vàng, bạc và các dịch vụ khác… nhằm mục đích tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong việc sử dụng.

Đại biểu đến tham dự tại hội nghị.
Đại biểu tham dự tại hội nghị.
Người nộp thuế đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Người nộp thuế đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã tiếp nhận nhiều ý kiến của các tổ chức, doanh nghiệp nêu ra tại hội nghị liên quan đến các sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, giá trị gia tăng, hóa đơn điện tử… đều được cán bộ cơ quan thuế trả lời cụ thể. Qua đó, góp phần giúp cho cộng đồng doanh nghiệp cập nhật những chính sách mới và hạn chế những rủi ro, sai sót liên quan đến thuế trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Phó cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế.
Phó cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn đánh giá cao những ý kiến tham gia, những chia sẻ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, người nộp thuế tại hội nghị. Thông qua hội nghị nhằm giải đáp vướng mắc về các sắc thuế, đồng thời giúp người nộp thuế thực hiện đúng chính sách, pháp luật về thuế. Đối với các câu hỏi, vướng mắc của đại biểu tại hội nghị sẽ được cơ quan thuế tổng hợp đăng tải trên các trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh Tiền Giang để người nộp thuế tham khảo và thực hiện.

LÊ MINH

.
.
.