Thứ Ba, 30/05/2023, 13:37 (GMT+7)
.

Hoạt động đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hình thành tài sản trí tuệ

(ABO) Ngày 30-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tiền Giang phối hợp Cục Sở trí tuệ - Bộ KH&CN tổ chức lớp tập huấn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) và quyền sở hữu trí tuệ (SHTT)”. Tham dự lớp tập huấn có các doanh nghiệp và các cán bộ của cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Theo Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Tiền Giang Lê Quang Khôi, thúc đẩy ĐMST và khai thác tài sản trí tuệ (TSTT) hiện đang thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Làn sóng ĐMST đang tạo ra hiệu ứng lan tỏa trên nhiều tỉnh, thành phố và trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đối với các trường đại học, viện nghiên cứu.

Hoạt động khởi nghiệp, ĐMST có mối quan hệ gắn bó với hoạt động SHTT. Quyền SHTT chính là công cụ đắc lực, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt buộc các doanh nghiệp phải không ngừng ĐMST. Hoạt động ĐMST thúc đẩy hình thành TSTT.

Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Tiền Giang Lê Quang Khôi phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Tiền Giang Lê Quang Khôi phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Để đảm bảo TSTT không bị xâm phạm và chống xâm phạm quyền SHTT, các chủ thể phải tiến hành các biện pháp để bảo hộ TSTT một cách hữu hiệu.

Chia sẻ về hoạt động khởi nghiệp, ĐMST.
Chia sẻ về hoạt động khởi nghiệp, ĐMST.

Điều này đặt các cơ quan quản lý nhiều thách thức trong việc thúc đẩy hoạt động ĐMST gắn SHTT. Để tạo lập môi trường và điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động ĐMST, xác lập và bảo hộ quyền SHTT, Sở KH&CN tỉnh Tiền Giang đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều kế hoạch, quyết định; tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết nhằm thúc đấy hoạt động ĐMST, SHTT trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn là dịp để các doanh nghiệp, cán bộ quản lý nhà nước tìm hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa ĐMST với quyền SHTT. Đây cũng là cơ hội để các trao đổi những thông tin về khởi nghiệp, ĐMST và quyền SHTT với chuyên gia đến từ Cục SHTT.

ANH THƯ

.
.
.