Thứ Hai, 13/11/2023, 10:20 (GMT+7)
.
CUỘC VẬN ĐỘNG "NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM''

Cơ hội cho nông dân quảng bá, liên kết tiêu thụ nông sản

Hội chợ Thương mại sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023 tạo điều kiện cho hội viên, nông dân, các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, làng nghề truyền thống của tỉnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu; các sản phẩm OCOP tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết phát triển sản xuất.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thương mại sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023.

Chị Phạm Thị Lệ Quyên, chủ cơ sở sản xuất bánh tét ở xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, tham gia hội chợ, khách hàng sẽ biết nhiều hơn về sản phẩm của mình. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bánh tét, khách hàng thường lựa chọn những thương hiệu truyền thống, có tiếng trên thị trường. Còn thương hiệu mới như sản phẩm ở cơ sở của chị muốn tiếp cận khách hàng phải tham gia hội chợ như thế này để khách hàng được dùng thử sản phẩm; qua đó, mới tạo được niềm tin ở khách hàng.

Còn chị Hồ Thị Lan Anh, Công ty TNHH MTV Sản xuất kinh doanh HK Green (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, công ty mang đến hội chợ gạo VD20 Gò Công đạt OCOP 4 sao, sản phẩm đoạt giải Nhì gạo ngon thương hiệu Việt năm 2022. Tham gia hội chợ, nhiều người sẽ biết đến sản phẩm OCOP hơn. Từ đó, khách hàng sẽ quan tâm đến chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình nhiều hơn bằng cách lựa chọn, sử dụng sản phẩm sạch, tạo điều kiện cho người sản xuất như nông dân, doanh nghiệp chế biến nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.

Thời gian qua, Tiền Giang có nhiều chính sách thúc đẩy sản xuất, nâng cao giá trị hàng hóa nông sản và đã có nhiều sản phẩm nông sản chất lượng, nhiều mặt hàng đạt OCOP 3 sao, 4 sao. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cũng còn gặp khó khăn; việc tiếp thị, quảng bá đưa sản phẩm đến người tiêu dùng còn hạn chế; kênh tiêu thụ, thị trường của một số sản phẩm chưa nhiều, nhất là ngoài tỉnh.

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nông dân, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh luôn đồng hành với nông dân ở các lĩnh vực; trong đó, có kết nối, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản chất lượng và mặt hàng OCOP, nhằm tăng cường các kênh tiêu thụ nông sản.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng cho biết, Hội tin rằng trong và sau Hội chợ Thương mại sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023 sẽ có nhiều sản phẩm nông sản và mặt hàng OCOP của tỉnh và tỉnh bạn được người tiêu dùng quan tâm, chọn lựa khi tiêu dùng, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, Hội cũng mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, tạo cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các HTX, các chủ trang trại, hộ nông dân trong tỉnh. Hội mong các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, HTX tận dụng tốt những cơ hội gặp gỡ, tiếp thị cho sản phẩm của mình.

Hội Nông dân tỉnh xác định trong thời gian tới sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyền truyền, quảng bá, giới thiệu để mở rộng hơn nữa cho thị trường nông sản tỉnh nhà, hỗ trợ nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu.

LÝ OANH

.
.
.