.

Vĩnh Hựu ra mắt xã nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 13:57, 11/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Vừa qua, UBND huyện Gò Công Tây tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 500 triệu đồng cho xã
Đồng chí Trần Thanh Nguyên và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 500 triệu đồng cho xã Vĩnh Hựu.
trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang tặng các cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM nâng cao xã Mỹ Phước Tây.
Đồng chí Trần Thanh Nguyên trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang tặng các cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM nâng cao xã Vĩnh Hựu.

Từ thành công xây dựng xã NTM năm 2016, xã Vĩnh Hựu đã tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao; đồng thời, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu theo hướng bền vững. Theo đó, xã Vĩnh Hựu đã phát huy năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, sự đóng góp của nhân dân, tranh thủ tối đa nguồn ngân sách của Trung ương, của tỉnh. Đồng thời, huy động nguồn lực trong và ngoài xã nâng chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời triển khai nhiều hoạt động xây dựng NTM nâng cao với tổng kinh phí đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương gần 29 tỷ đồng.

Đến nay, tất cả các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Vĩnh Hựu đều được nhựa hóa, bê tông hóa; tỷ lệ các tuyến đường liên xóm, ấp được cứng hóa, đáp ứng yêu cầu đi lại, sản xuất và vận chuyển hàng hóa đạt trên 90%, tăng trên 30% so với thời điểm ra mắt xã NTM năm 2016.

Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Huỳnh Thanh Bình trao giấy khen tại
Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Huỳnh Thanh Bình trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Kinh tế - xã hội của xã có bước phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ phát triển đồng đều, ổn định, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Kết cấu hạ tầng nông thôn mới tiếp tục được đầu tư khang trang, đồng bộ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; tỷ lệ hộ nghèo giảm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các hoạt động văn hóa, thể thao, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, thu nhập bình quân của xã Vĩnh Hựu đạt gần 69 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 99%. Cơ sở vật chất Trung tâm Văn hóa - Thể  thao xã và Nhà văn hóa các ấp được quan tâm cải tạo, nâng cấp, đảm bảo sạch, đẹp. Xã đã xây dựng thêm một số công trình để hỗ trợ cho việc vui chơi giải trí, tập luyện sức khỏe cho người dân...

Đai biểu tham quan trung bay s p tiêu biểu của xa tai le ra mắt ntm
Đai biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của xã Vĩnh Hựu tại Lễ ra mắt xã NTM nâng cao.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận và tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã NTM nâng cao Vĩnh Hựu. Đồng thời, UBND tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Tây và xã Vĩnh Hựu tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng NTM nâng cao xã Vĩnh Hựu.

KIM LAN - QUẾ ANH

                                              

.
.
.