Thứ Bảy, 12/06/2021, 11:57 (GMT+7)
.

Ngày đầu Tiền Giang giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, giá không biến động

(ABO) Sáng 12-6, ngày đầu Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, hàng hóa thiết yếu vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu của người dân. Hoạt động mua bán ở chợ truyền thống và siêu thị diễn ra bình thường, giá ít biến động.

Phóng viên ghi nhận vào sáng ngày 12-6, tại các chợ truyền thống, hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng người dân mua hàng dự trữ. Lượng hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, rau, củ, hải sản, trứng, dầu ăn, gạo…vẫn dồi dào, giá ổn định, sức mua không biến động.

Chị Lê Thị Hồng, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Mỹ Tho, TP. Mỹ Tho cho biết, giá thịt ổn định, hiện ba rọi 140 ngàn đồng/kg, đùi 100 ngàn đồng/kg, nạc 110 ngàn đồng/kg, sườn chéo 180 ngàn đồng/kg… Còn chủ sạp thịt heo Đinh Thị Nguyệt (phường 1, TP. Mỹ Tho) cho biết, do các quán ăn tạm đóng cửa, nên người dân mua thịt nhiều hơn, để ăn 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, các hàng quán tạm đóng cửa nên cũng ảnh hưởng đến lượng khách.

Việc mua bán tại chợ Phường 1. TP. Mỹ Tho vẫn diễn ra bình thường
Khách hàng mua thịt heo tại chợ Mỹ Tho.

Theo cô Trương Thị Thúy Loan, tiểu thương bán rau, củ tại chợ Mỹ Tho, giá các mặt hàng rau, củ không biến động, có loại còn giảm đến 5.000 đồng/kg. Khách hàng và tiểu thương đều ý thức việc mang khẩu trang, người bán không mang khẩu trang khách hàng cũng không dám đến mua hàng.

Chị Phạm Thị Diệu Hạnh (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) cho biết: "Hôm nay đi chợ, tôi thấy hàng hóa bày bán đa dạng, phong phú. Nhà cũng gần chợ, nên chị không mua hàng dự trữ. Từ khi Tiền Giang có ca bệnh Covid-19, tôi cũng hạn chế ra đường để bảo vệ mình và người thân. Khi có việc hết sức cần thiết, tôi mới ra khỏi nhà và luôn tuân thủ việc mang khẩu trang khi ra đường".

Rau, củ tại chợ Phường 1, TP. Mỹ Tho được bày bán đa dạng, phong phú
Rau, củ tại chợ Mỹ Tho được bày bán đa dạng, phong phú.
Hàng hóa tại các cửa hàng Bách hóa xanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho được chuẩn bị đầy đủ, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân
Hàng hóa tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho được chuẩn bị đầy đủ, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Anh Nguyễn Thanh Lâm, quản lý cửa hàng Bách Hóa Xanh khu vực Mỹ Tho cho biết, sáng ngày hôm qua khách vẫn bình thường, đến khoảng 16 giờ đến tối, khách tăng lên gấp đôi. Sáng ngày 12-6, việc mua bán diễn ra bình thường trở lại, hàng hóa được cửa hàng dự trữ trước đó nên không bị thiếu nguồn hàng cung cấp cho khách.

L.O

 

 

.
.
.