Thứ Ba, 13/07/2021, 18:57 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Kiểm tra tình hình dự trữ, kinh doanh hàng hóa

(ABO) Chiều ngày 13-7, Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho biết, trong ngày Sở Công thương đã tiếp tục tổ chức Đoàn kiểm tra về tình hình dự trữ, kinh doanh hàng hóa tại 3 chợ gồm: Thạnh trị, Trung Lương, Trung An và Cửa hàng Bách Hóa Xanh số 5 (phường 10, TP. Mỹ Tho). 

Kiểm tra thực tế cho thấy, lượng hàng hóa kinh doanh tại các chợ dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, một số mặt hàng có giá giảm (rau thơm), một số mặt hàng tăng giá mạnh (dưa leo, cà chua, bắp cải); số hộ tiểu thương hoạt động tại các chợ giảm (các tiểu thương kinh doanh mặt hàng không thiết yếu ngừng hoạt động hoặc tự nghỉ để phòng dịch); lượng người tiêu dùng đến chợ giảm nhiều so với trước thời điểm thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và không phát hiện trường hợp kinh doanh ăn uống trong nhà lồng chợ.

Quyền Giám đốc Sở Công thương kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa tại GO! Mỹ Tho vào ngày 12-7.
Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang (bên phải) kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa tại GO! Mỹ Tho vào ngày 12-7. Ảnh: Tuấn Lâm.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận trên một số tuyến đường mà trước đây thường phát sinh điểm tập trung bán hàng rong, không thường xuyên thì hiện nay không còn hoạt động.

Trong khi đó, kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh tại cửa hàng tiện ích (Bách Hóa Xanh) cũng ghi nhận lượng hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng tiện ích dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, giá không có biến động, lượng người tiêu dùng đến mua giảm.

Chuỗi cửa hàng kinh doanh của Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
Hàng hóa trong chuỗi cửa hàng kinh doanh của Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho hiện đang dồi dào.

Về công tác phòng, chống dịch, tại các chợ và cửa hàng tiện ích có bố trí lực lượng tại lối vào để thực hiện kiểm soát người mua ra vào; người bán và người mua chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang; cửa hàng tiện ích và một số chợ có trang bị dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho người vào chợ.

Theo Sở Công thương, nhằm nắm thực tế về tình hình dự trữ, kinh doanh hàng hóa tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, ngày 12-7-2021 Sở Công thương xây dựng và ban hành  Kế hoạch 1425 về kiểm tra tình hình dự trữ, kinh doanh hàng hóa tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

N.T

.
.
Liên kết hữu ích
.