Thứ Bảy, 17/09/2022, 15:21 (GMT+7)
.

Các biện pháp phòng vệ thương mại trong hội nhập kinh tế quốc tế

(ABO) Ngày 16-9, Sở Công thương Tiền Giang phối hợp Cục Phòng vệ thương mại tổ chức Hội nghị tập huấn “Các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.

Đồng chí Đặng Văn Tuấn Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang phát biểu tại Hội nghị
Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Đại diện Cục Phòng vệ thương mại triển khai các nội dung trong buổi tập huấn
Đại diện Cục Phòng vệ thương mại triển khai các nội dung trong hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn những nội dung như: Tổng quan về phòng vệ thương mại và xu hướng áp dụng các biện pháp phòng vệ trên thế giới; tình hình tổ chức thực thi pháp luật phòng vệ thương mại tại Việt Nam; giới thiệu về cơ quan thực thi pháp luật phòng vệ thương mại tại Việt Nam.

Thực tiễn triển khai các vụ việc phòng vệ thương mại tại Việt Nam trong thời gian qua, công tác khởi kiện và kháng kiện; vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong các vụ việc phòng vệ thương mại.

Những quy định pháp lý để triển khai các vụ việc phòng vệ thương mại tại Việt Nam và một số lưu ý đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị tập huấn
Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Hội nghị giúp các doanh nghiệp sản xuất nội địa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia nhiều FTA.

Đồng thời, doanh nghiệp hiểu thêm về vệc kiện toàn, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp lý phù hợp với chủ trương, chính sách của Nhà nước về phòng, chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp; hoàn thiện các quy định pháp luật có liên quan đến xuất xứ hàng hóa, nhất là hàng hóa lưu thông trong nước… và nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về phòng vệ thương mại. Từ đó giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sự phát triển ổn định.

LÝ OANH

 

.
.
Liên kết hữu ích
.