Thứ Năm, 04/05/2023, 17:18 (GMT+7)
.

Nắng nóng, nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát tăng cao

(ABO) Khảo sát tại nhiều trung tâm cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, thời gian gần đây, do thời tiết nắng nóng, oi bức kéo dài, người dân tìm mua các thiết bị làm mát như: Tủ lạnh, máy lạnh, quạt gió… tăng cao, nên sức mua các mặt hàng này tăng mạnh.

Người tiêu dùng tham khảo các loại quạt hơi nước tại một trung tâm điện máy ở
Người tiêu dùng tham khảo các loại máy lạnh tại một cửa hàng điện máy ở TP. Mỹ Tho.

Theo đại diện các trung tâm cửa hàng điện máy, phân khúc được nhiều khách hàng chọn mua là các dòng máy lạnh có công suất làm lạnh từ 1 - 1,5 HP giá từ 8 - 10 triệu đồng/máy, nhất là các dòng máy inverter tiết kiệm điện. Phần lớn các sản phẩm máy lạnh, thiết bị làm mát ở các siêu thị, cửa hàng, trung tâm điện máy thường có xuất xứ từ Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc... của các thương hiệu như Panasonic, Daikin, Toshiba, Aqua… Ngoài ra, các dòng quạt hơi nước có giá phổ biến từ 3 - 6 triệu đồng/cái; quạt điện từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/cái; các loại tủ lạnh có giá phổ biến từ 5 - 15 triệu đồng/tủ lạnh cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nhân viên tại một cửa hàng điện máy đang tư vấn quạt hơi nước cho khách hàng
Nhân viên một cửa hàng điện máy đang tư vấn các tính năng của quạt hơi nước cho khách hàng.

Nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh (đường Ấp Bắc, phường 5, TP. Mỹ Tho) cho biết, mặc dù mùa nắng nóng, sức tiêu thụ các mặt mặt hàng điện máy làm mát đang tăng cao nhưng cửa hàng vẫn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để kích cầu mua sắm. Tại cửa hàng đang có ưu đãi giảm giá trực tiếp từ 300 ngàn đồng/sản phẩm (tùy loại), khi mua sắm, khách hàng còn được giảm thêm từ 200 ngàn đồng/sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm phiếu mua hàng, lắp đặt miễn phí, tặng ống đồng… Các loại quạt hơi nước, cửa hàng cũng đang giảm giá mạnh từ 40%/sản phẩm.

Nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng và trung tâm mua sắm điện máy, điện lạnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trong mùa nắng nóng này, như: Giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, các ưu đãi về phí lắp đặt, vệ sinh máy lạnh… Nắng nóng vẫn còn kéo dài, nhu cầu dùng các sản phẩm làm mát của người dân sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

THIÊN LÝ

 

 

 

.
.
.