.

Chủ phòng mạch thú y không tiếp đoàn kiểm tra

Cập nhật: 16:05, 12/08/2017 (GMT+7)
Chiều 11-8, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Mỹ Tho phối hợp với UBND phường 4 (TP. Mỹ Tho) kiểm tra Phòng mạch thú y Huỳnh Kim Vui, đường Ấp Bắc, phường 4, TP. Mỹ Tho về vấn đề gây ô nhiễm môi trường theo phản ánh của nhiều hộ dân. 
Đoàn kiểm tra đứng đợi bà chủ phòng mạch.
Đoàn kiểm tra đứng đợi bà chủ phòng mạch.
 
Có mặt tại phòng mạch thú y này vào lúc 14 giờ 20 phút, đoàn kiểm tra liên hệ với nhân viên phòng mạch và yêu cầu gặp bà Huỳnh Kim Vui (chủ phòng mạch). Sau một thời gian chờ đợi, nhân viên nói đoàn kiểm tra đợi đến 15 giờ 30 phút, bà Huỳnh Kim Vui sẽ tiếp. 
 
Nhân viên của phòng mạch thú y Huỳnh Kim Vui.
Nhân viên của phòng mạch thú y Huỳnh Kim Vui.
 
Hơn 15 giờ 30 phút, chưa thấy bà Huỳnh Kim Vui xuất hiện, đoàn kiểm tra tiếp tục liên hệ thì nhân viên này nói bà Huỳnh Kim Vui bận công việc, không thể tiếp đoàn được và hẹn lại dịp khác. Không có chủ phòng mạch, đoàn kiểm tra ra về. 
 
2 hộ cạnh bên phòng mạch phải che chắn vì ko thể chịu nỗi mùi hôi tranh và lông chó.
2 hộ cạnh bên phòng mạch phải che chắn vì không thể chịu nổi mùi hôi tanh và lông chó.
Trong quá trình chờ bà Huỳnh Kim Vui về, nhiều hộ dân xung quanh rất bức xúc trước việc ô nhiễm mùi hôi của phòng mạch này và họ trình bày với đoàn kiểm tra: Việc hôi tanh phát ra từ Phòng mạch thú y Huỳnh Kim Vui từ lâu nhưng chưa được ngành chức năng xử lý triệt để. Ban ngày, lông chó bay đầy qua các nhà bên cạnh, ban đêm, chó sủa inh ỏi; mùi hôi tanh từ việc nuôi chó, nhốt chó bệnh khiến chúng tôi rất khó chịu.
 
2 hộ dân bên cạnh phòng mạch không thể làm ăn được nên họ tự mua tol về che chắn để giảm bớt mùi hôi và hạn chế lông chó bay sang. Nhiều lần thấy đoàn kiểm tra đến là phòng mạch này dọn dẹp sạch sẽ hôm trước, mùi hôi không còn nữa. Sau khi đoàn kiểm tra đi thì mùi hôi lại tiếp tục.
SĨ NGUYÊN
.
.
.