Thứ Năm, 04/10/2018, 15:48 (GMT+7)
.

Cảnh báo đối tượng giả danh cán bộ Tòa án

Trong thời gian vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang thường xuyên nhận được phản ảnh của người dân về việc có người xưng danh là cán bộ của Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang với tên gọi là Nguyễn Trung Kiên.

Được biết, đối tượng gọi đến người dân thông báo rằng họ có liên quan đến các vụ án hình sự và yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân, đe dọa, yêu cầu họ chuyển tiền vào tài khoản, có trường hợp nhắn tin cho người dân đe dọa yêu cầu đến Tòa án để xét xử nếu không sẽ bị bắt giam… gây hoang mang trong dư luận và bức xúc trong người dân; đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị Tòa án nhân dân đối với người dân.

Nay Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang thông tin đến các sở, ban, ngành và người dân trong toàn tỉnh hiện tại Tòa án nhân dân cả 2 cấp không có cán bộ nào tên Nguyễn Trung Kiên. Khi Tòa án cần người dân cung cấp thông tin thì sẽ có giấy triệu tập (có ghi rõ nội dung triệu tập), mời người dân vào làm việc trực tiếp tại cơ quan chứ không trao đổi qua điện thoại.

Đồng thời, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang khuyến cáo người dân khi có điện thoại gọi đến xưng danh là cán bộ Tòa án cần từ chối làm việc qua điện thoại, yêu cầu có giấy mời hợp lệ ghi rõ thông tin cơ quan mời làm việc; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: Số điện thoại, tài khoản, số chứng minh nhân dân… cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa biết họ là ai, sử dụng với mục đích gì.

Khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản, người dân cần thông báo về cơ quan Công an để có biện pháp theo dõi, xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V

.
.
.