Thứ Tư, 30/10/2019, 21:15 (GMT+7)
.

Lãnh 18 năm tù về tội giết người

(ABO) Sáng 30-10, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Quốc Cường (sinh năm 1986, trú tại phường 5, TP. Mỹ Tho) 18 năm tù về tội “Giết người”.
 
Bị cáo Lê Quốc Cường tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Lê Quốc Cường tại phiên tòa sơ thẩm.
Theo cáo trạng, gia đình Cường kinh doanh mua bán tạp hóa. Vào khoảng 14 giờ ngày 24-7-2019, có xe tải chở bia, nước ngọt đến giao hàng, nhưng do xe tải dừng để giao hàng có lấn phần đường phía trước của nhà anh Nguyễn Tấn Trạng (sinh năm 1985, trú tại phường 5, TP. Mỹ Tho) nên anh Trạng không cho xe tải đỗ trước cửa nhà.
 
Sau đó, chị của Cường yêu cầu tài xế de xe tải lại và đồng thời nói chuyện với Trạng. Sau khi nghe chị thuật lại sự việc, Cường đi ra ngoài tìm Trạng nhưng không thấy, nên Cường đã lấy xe máy đi uống cà phê.
 
Đến 15 giờ 45 phút, Cường về và ngồi uống cà phê với bạn đối diện với nhà của Trạng, chờ Trạng về để nói chuyện. Khi Trạng về trước cửa nhà, thì Cường chạy sang cự cãi vài câu và Cường lấy dao (loại dao bấm) từ trong túi quần ra đâm 4 nhát vào ngực, sườn của Trạng. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng Trạng đã tử vong sau đó. Cường đã ra cơ quan Công an đầu thú và bồi thường cho gia đình bị hại 80 triệu đồng.
 
Ngoài hình phạt 18 năm tù giam, Cường còn phải bồi thường 150 triệu đồng về tổn thất tinh thần và bồi thường tiếp chi phí mai táng gần 70 triệu đồng cho gia đình bị hại. Đồng thời, cấp dưỡng mỗi tháng 2,5 triệu đồng cho mẹ của bị hại.
VĂN THẢO - DIỆU HIỀN
 
.
.
.