Thứ Năm, 16/01/2020, 21:11 (GMT+7)
.
Bộ Giao thông vận tải:

Cấm ô tô tải 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu từ ngày 17-1

Ngày 16-1, Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa nhận công văn hỏa tốc của Bộ Giao thông vận tải liên quan đến vấn đề ô tô tải lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào dịp Tết Nguyên Đán.

Cầu Rạch Miễu rất dễ ùn ứ phương tiện nếu xảy ra tai nạn trên cầu.
Cầu Rạch Miễu rất dễ ùn ứ phương tiện nếu xảy ra tai nạn trên cầu.

Theo công văn của Bộ, tạm thời cấm ô tô tải 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm thay vì 16 tấn và xe sơ mi rơ mooc tại cuộc họp thống nhất các ngành liên quan trước đây.

Như vậy thời gian sẽ không đổi, từ ngày 17-1 đến 13-2, sẽ cấm xe hướng Tiền Giang đi Bến Tre từ 9 giờ đến 11 giờ và từ 15 giờ đến 19 giờ; đồng thời, cấm xe hướng Bến Tre đi Tiền Giang từ 15 giờ đến 19 giờ.

 

Hình ảnh minh họa xe tải có 3 dàn lốp nhìn từ trái sang phải thì được gọi là xe tải 3 trục (chân)
 Xe tải có 3 dàn lốp nhìn từ trái sang phải thì được gọi là xe tải 3 trục (chân). Ảnh mang tính minh họa

 

Đồng thời, Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phối hợp với BOT cầu Rạch Miễu tổ chức lắp đặt biển báo phân luồng từ xa. Bên cạnh đó là lập phương án tổ chức đảm bảo các phương án kẹt xe và cứu hộ - cứu nạn kịp thời.

Xe tải 3 trục (hay còn gọi là chân) là thuật ngữ thường chỉ người trong nghề, chuyên vận tải mới hiểu và không ít người hiểu sai. “Trục’ không phải để chỉ số bánh xe mà thường chỉ số dàn lốp. Một giàn lốp gồm 2 bánh xe đối xứng 2 bên. Khi bạn đứng từ một phía trái hoặc phải nhìn qua, xe có bao nhiêu dàn lốp thì sẽ có bấy nhiêu trục.

HOÀNG LONG

.
.
Liên kết hữu ích
.