Thứ Ba, 11/02/2020, 21:55 (GMT+7)
.

Bị điện giật chết khi dùng xung điện xiệt cá

 (ABO) Ngày 11-2, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết trên địa bàn có một người dùng xung điện xiệt cá dẫn đến bị điện giật tử vong.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 9-2, anh Nguyễn Văn Tường (19 tuổi, ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đang đi trên đường thì phát hiện nam thanh niên nằm bất tỉnh bên lề đường gần con kinh.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Thanh Việt
Hiện trường vụ án. Ảnh: Thanh Việt

Anh Tường đến gần thì phát hiện bên cạnh nạn nhân có 1 cây vợt nối với sợi dây điện. Sau đó, anh Tường vội tri hô và cùng những người dân gần đó đưa người này đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Qua công tác điều tra, nạn nhân được xác định là anh Ngô Thanh Hóa (30 tuổi, ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo). Vào thời điểm trên, anh Hóa dùng cây vợt có gắn dây điện nối với nguồn điện trực tiếp từ trong nhà để chích cá ở con kinh phía trước nhà.

Các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chết của anh Hóa là do sử dụng điện để bắt cá dưới kinh, vô ý chạm vào 1 đoạn dây dẫn điện bị tróc vỏ giật tử vong.

Công an huyện Chợ Gạo tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ dụng cụ rà cá gồm một cuộn dây điện quấn vào cây tầm vông và các đồ vật liên quan.

THANH VIỆT - HOÀNG LONG

.
.
.