Thứ Năm, 13/02/2020, 21:50 (GMT+7)
.

Thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19: Cô giáo bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 13-2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, Chánh Thanh tra Sở này đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L.X.H. (là giáo viên đang công tác tại một trường học trên địa bàn TP Cà Mau) với số tiền 10 triệu đồng.

 Bà L.X.H. bị xử phạt vì hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 2-2, trên mạng xã hội, tài khoản Zalo “Lexuanhuynh” có đưa thông tin “Chị bà con của em học sinh Khả Như 10 CV trường PNH sốt, xét nghiệm tại bệnh viện Cà Mau, mới có kết quả dương tính với virus Corona cách đây mấy tiếng. Cả nhà hiện nay đang được lấy máu xét nghiệm, riêng trường hợp con bé nhiễm bệnh đang chuyển lên Bạc Liêu để xét nghiệm lần 2, bệnh viện nói người nhà nếu kết quả giống như Cà Mau thì chở thẳng lên Chợ Rẫy hoặc Nhiệt Đới”.
 
Sau khi phát hiện thông tin nêu trên, Sở Y tế Cà Mau đã xác minh, khẳng định đến thời điểm ngày 3-2, ngành y tế tỉnh Cà Mau chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xác minh, xử lý.
 
Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, liên quan đến vụ việc còn có 2 em học sinh của một trường THPT và 1 thanh niên thường trú trên địa bàn TP Cà Mau đã chụp và đăng tin sai sự thật của bà L.X.H. trên Facebook.
 
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
(Theo sggp.org.vn)
.
.
.