Thứ Bảy, 13/06/2020, 19:38 (GMT+7)
.

Bắt giam nghi can phóng hỏa khiến 3 cô cháu chết thảm

Chiều 13-6, Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin chính thức về vụ hỏa hoạn xảy ra tại phòng trọ số 10, số 505, đường 21E, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân khiến 3 người tử vong rạng sáng 12-6.

Đối tượng Phan Văn Quang. Ảnh: TTXVN
Đối tượng Phan Văn Quang. Ảnh: TTXVN

Sau 1 ngày xảy ra vụ việc, Cơ quan Công an đã bắt được nghi can gây ra vụ việc thương tâm này là Phan Văn Quang, sinh năm 1965, quê Tiền Giang, làm nghề bán trái cây ở quận Bình Tân.

Theo Cơ quan Công an, sau khi khám nghiệm hiện trường và trích xuất hình ảnh camera gắn tại khu vực dãy nhà trọ, Công an đã xác định được hình ảnh nghi can gây án, chiếc xe gắn máy mà nghi can bỏ lại hiện trường sau khi tẩu thoát và một can đựng xăng.

Cụ thể, vào 1 giờ 40 ngày 12-6, một nam giới chạy từ đám cháy ra. Các nhân chứng nhận định đây là đối tượng tên thường gọi là Chín, là người bán trái cây.

Đánh giá chứng cứ và nhận dạng đối tượng, Ban chuyên án do Đại tá Đinh Thanh Nhàn (Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh), Đại tá Lê Ngọc Phương (Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng lên phương án truy bắt đối tượng.

Sau khoảng 30 giờ từ lúc vụ án xảy ra, tới 8 giờ 30 ngày 13-6, Công an quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã bắt được người này khi đang lẩn trốn tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Bước đầu đối tượng thừa nhận những hành vi đã thực hiện rạng sáng 12-6. Động cơ ban đầu do mâu thuẫn giữa hai người.

Về quan hệ, Quang là người cung cấp trái cây cho chị Đào Thị D. (nạn nhân) bán hàng tại chợ gần đó và cả hai gần đây có cãi vã, có thể do mâu thuẫn tình cảm. Hai nạn nhân còn lại là cháu của chị D. có thể vô tình là nạn nhân của vụ việc chứ không có mâu thuẫn với Quang.

Hiện Cơ quan điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh bắt tạm giam Phan Văn Quang để điều tra về tội giết người. Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/tphcm-bat-giam-nghi-can-phong-hoa-khien-3-co-chau-chet-tham/645473.vnp)

.
.
.