Thứ Sáu, 21/08/2020, 15:08 (GMT+7)
.

Bắt băng nhóm thực hiện 35 vụ trộm

(ABO) Ngày 21-8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công một băng nhóm gây ra 35 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Long An .

Nghi phạm Đông.
Nghi phạm Đông.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản gây hoang mang dư luận. Sau đó, PC02 đã xác lập ban chuyên án để đấu tranh với loại tội phạm này.

Vào khoảng 3 giờ 45 phút ngày 18-7, PC02 Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an tỉnh Long An bắt quả tang nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tại nhà của một hộ dân tại TP. Tân An.

Khi phát hiện có lực lượng Cảnh sát mật phục, các đối tượng trên đã nhanh chân lên xe tẩu thoát, các trinh sát đã ập vào bắt giữ được 2 thanh niên gồm: Nguyễn Thanh Tín (28 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho) và Lương Hoàng Đông (31 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo).

Tổ công tác tiếp tục truy đuổi các đối tượng còn lại, khi đến bến phà Nhựt Tảo (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An), Cảnh sát đã bắt giữ thêm Đoàn Tấn Điền (23 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho), những người còn lại nhảy xuống sông tẩu thoát.

Nghi phạm Tín.
Nghi phạm Tín.

Cảnh sát đã thu giữ được 1 vali bên trong có chứa nhiều tài sản gồm: 10 chai rượu Tây các loại, 1 đầu đạn tự chế, 1 hộp vuông màu vàng bên trong có 3 nhẫn vàng 18K (trọng lượng 1,5 chỉ), 1 dây chuyền vàng 18K (trọng lượng 1 chỉ), 2 mặt dây chuyền hình Phật vàng 18K, 3 viên hổ phách, 2 đồng hồ nam và nữ (trị giá 6 triệu đồng), 1 điện thoại Iphone 6s, 1 con heo đất và 1 chai nước hoa hiệu Chanel trị giá 2 triệu đồng…

Tại cơ quan Công an, Tín, Đông và Điền điều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cả 3 khai nhận mục đích đi trộm để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Tiến hành test nhanh các đối tượng trên điều dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra đã sàng lọc và xác định 5 nghi phạm khác có tham gia các vụ trộm gồm: Âu Trần Huy Bằng (21 tuổi), Nguyễn Duy Thanh (30 tuổi), Nguyễn Thanh Châu (27 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (29 tuổi) cùng ngụ TP. Mỹ Tho và Nguyễn Hoàng Vũ ( 27 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ).

Hiện Cảnh sát đã bắt giữ được Bằng, riêng 4 nghi phạm còn lại đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cảnh sát đang tập trung truy bắt để phục vụ công tác điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu xác định nhóm nghi can này đã thực hiện trót lọt 35 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn các tỉnh Tiền Giang và Long An (trong đó Tiền Giang 20 vụ, Long An 15 vụ).

N. THỨC

.
.
.