Thứ Tư, 09/09/2020, 14:38 (GMT+7)
.
CÔNG AN HUYỆN TÂN PHƯỚC, TỈNH TIỀN GIANG:

Điều tra nhóm đối tượng cản trở thi công, đánh người trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Ngày 9-9, Công an huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra vụ một nhóm đối tượng cản trở thi công gói thầu thuộc Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án) và đánh người gây thương tích.

Các phương tiện vận chuyển cừ tràm của nhóm người lạ mặt yêu cầu nhà thầu nhận cừ tràm không đúng quy cách.
Các phương tiện vận chuyển cừ tràm của nhóm người lạ mặt yêu cầu nhà thầu nhận cừ tràm không đúng quy cách.

Theo Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng CII (CII E&C) là nhà thầu thi công gói thầu XL07 (đoạn tuyến Km 59+000 - Km62+618 và các cầu ấp Hưng, kinh Giữa, cầu Sao thuộc Dự án).

Hiện gói thầu đang triển khai hạng mục đóng cọc cừ tràm và tập kết cát phục vụ thi công đắp cát nền đường.

Tuy nhiên, vào khoảng 9 giờ ngày 7-9, trong quá trình triển khai thi công hạng mục đóng cừ tràm từ Km 56+540 đến Km 56+672 thì xuất hiện 6 người không rõ lai lịch, cản trở thi công.

Vào lúc 10 giờ cùng ngày, nhóm người nêu trên vận chuyển cừ trên các xe biển kiểm soát 51D-210.20 và 51D-108.15 đe dọa yêu cầu Công ty CII E&C nhận vật liệu cừ tràm không đúng quy cách mặc dù nhà thầu không có bất kỳ hợp đồng kinh tế với các đối tượng này.

Tiếp đến, vào khoảng 12 giờ cùng ngày, nhà cung cấp (Công ty cổ phần Đầu tư - Thương mại Đồng An) triển khai lắp đặt đường ống tập kết cát thì nhóm người trên đã sử dụng mã tấu đe dọa, ngăn cản.

Chưa dừng lại, vào khoảng 13 giờ cùng ngày, trong quá trình triển khai công tác tập kết cừ tràm của Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Cần Thơ phục vụ thi công tại lý trình Km 55+485 thì nhóm người trên tiếp tục sử dụng mã tấu để đe dọa, ngăn cản không cho công nhân vận chuyển cừ tràm.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Duy Minh, Phó Giám đốc Ban điều hành phụ trách gói thầu XL07 có mặt tại công trường và bị nhóm người trên hành hung dẫn đến gãy xương chính mũi, vẹo vách ngăn mũi.

N. THỨC

.
.
.