Thứ Bảy, 14/11/2020, 21:55 (GMT+7)
.

Thi công mở rộng cầu Mỹ Đức Tây và Bà Lâm trong tháng 11

(ABO) Ban Quản lý dự án 8 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị dự kiến nhận mặt bằng và tiến hành thi công trong tháng 11-2020, đưa vào sử dụng quý III-2021 cầu Mỹ Đức Tây và cầu Bà Lâm.

cầu Mỹ Đức Tây và cầu Bà Lâm
Mở rộng cầu Mỹ Đức Tây và cầu Bà Lâm góp phần giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.

Được biết, Dự án Mở rộng một số cầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang với quy mô đầu tư xây dựng mở rộng hai cầu: Cầu Mỹ Đức Tây tại Km 2017+453 và cầu Bà Lâm tại Km 2021+004 (bao gồm đường vào cầu) nằm trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tổng vốn đầu tư dự án là 114 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư giai đoạn 2014 - 2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo tính đồng bộ về quy mô phần cầu và phần tuyến đang khai thác, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực vận tải tuyến đường, hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách... của tỉnh nói riêng và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ban Quản lý dự án 8 thông báo đến các cơ quan chức năng có liên quan cùng chủ động trong phương án lưu thông, phân luồng, điều tiết đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại khu vực. Đồng thời, thông báo rộng rãi cho người dân và các phương tiện lưu thông được rõ.

HOÀNG LONG

 

 

.
.
.