Thứ Ba, 23/03/2021, 18:12 (GMT+7)
.

Khởi tố 2 bị can nổ súng tại phường 2, TP. Mỹ Tho

(ABO) Liên quan đến vụ nhóm thanh niên đeo khẩu trang nổ súng trên đường trong đêm khuya ở phường 2, TP. Mỹ Tho, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 bị can để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Ái và Hải.
Ái và Hải.

2 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Thành Ái (19 tuổi) và Lê Quốc Hải (20 tuổi) cùng ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho. Cảnh sát cũng đang tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Hoàng Thành (18 tuổi), Nguyễn Văn Nghĩa (18 tuổi) cùng ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho và Nguyễn Văn Hậu (17 tuổi, tạm trú xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) để điều tra về hành vi trên.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã mời 12 thanh niên khác liên quan đến làm việc. Đồng thời, củng cố hồ sơ để xử lý 12 đối tượng này về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, theo điều tra ban đầu, lúc khoảng 23 giờ 30 phút ngày 21-2, có một nhóm thanh niên khoảng 10 người đeo khẩu trang, mặc áo khoác, đi trên 5 xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Huỳnh Đức (hướng từ đường Đinh Bộ Lĩnh đến đường Ký Con). Khi đến giao lộ đường Nguyễn Huỳnh Đức và Ký Con, nhóm người này rẽ vào đường Ký Con và bắn liên tiếp 4 phát súng, nhưng không ai bị thương.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ, niêm phong 4 vỏ đạn bằng kim loại và trưng cầu giám định loại đạn. Qua điều tra và sàng lọc, cảnh sát đã bắt tạm giữ Ái, Thành, Hải, Nghĩa và Hậu. Bước đầu, các đối tượng này đã khai nhận các hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Khánh Duy (20 tuổi, ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho), cảnh sát thu giữ 6 dao tự chế và 1 tuýp sắt.

Mở rộng điều tra, vào rạng sáng 21-2, nhóm thanh niên này đã gây ra một vụ việc khác có dấu hiệu của tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý gây thương tích" tại cầu Quay (thuộc phường 1, TP. Mỹ Tho).

N. THỨC

 

.
.
.