Thứ Bảy, 13/03/2021, 12:17 (GMT+7)
.

Mời làm việc nhóm thanh niên dùng hung khí hủy hoại tài sản

(ABO) Ngày 13-3, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đã mời làm việc 7 đối tượng để điều tra về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Số hung khí bị thu giữ.
Số hung khí bị thu giữ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14 giờ 15 phút ngày 12-3, một người dân trình báo về việc bị một nhóm thanh niên (khoảng 15 người) đến nhà của Nguyễn Trọng Nghĩa (27 tuổi, ngụ xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo) lớn tiếng chửi mắng, nhưng Nghĩa không có nhà.

Lúc này, nhóm thanh niên dùng hung khí tự chế như: Mã tấu, rựa... đập bể tài sản gồm: 2 tấm kính tủ bán bánh mì và thức ăn, 1 màn hình điện thoại di động cảm ứng hiệu OPPO, 1 kính tủ quần áo, 4 tấm kính tủ để tivi, 1 laptop hiệu Asus, 1 tivi. Trong lúc nhóm thanh niên này đập tài sản, người dân còn nghe tiếng nổ lớn nghi là tiếng súng.

Qua công tác điều tra truy xét, đến khoảng 20 giờ 20 phút cùng ngày, công an đã mời làm việc 7 thanh niên gồm: Lê Minh Thiện (33 tuổi), Nguyễn Hoàng Hiếu Nghĩa (17 tuổi), Võ Hoàng Huy (18 tuổi) Nguyễn Quốc Huy (19 tuổi), Phạm Hồng Thái (21 tuổi), Bùi Thái Phong (20 tuổi), Nguyễn Khắc Nhật (17 tuổi), tất cả cùng ngụ xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo.

Bước đầu, qua làm việc, có 5 thanh niên đã thừa nhận hành vi đập phá tài sản. Riêng Thiện thừa nhân tất cả các hung khí như: 1 cây chỉa, 2 dao tự chế, 1 khẩu súng đồ chơi trẻ em dạng súng rulo sử dụng thuốc que diêm để phát ra tiếng nổ lớn là của mình.

Nguyên nhân được xác định là do trước đó, Nghĩa và một người bạn có xảy ra mâu thuẫn cá nhân với Thiện. Nghĩa cùng bạn mang theo hung khí đến nhà của Thiện lớn tiếng chửi cha Thiện và nhắn tin thách thức.

N. THỨC

.
.
.