Thứ Sáu, 23/07/2021, 10:53 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn phòng, chống dịch

(ABO) Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mặc dù huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch, nhưng vẫn có nhiều hành vi vi phạm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch cũng như an toàn của cộng đồng.

Điển hình, ngày 21-7-2021, UBND huyện Gò Công Tây ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính gồm: Một là đối với bà N.T.B., sinh năm 1969, với mức phạt 5 triệu đồng. Nguyên nhân, vào ngày 8-7-2021, tại bến đò Chợ Dinh thuộc ấp Thạnh Thới, xã Đồng Sơn, bà B. đã sử dụng ghe đưa rước khách và hàng hóa qua lại sông trong khi địa phương đã có thông báo tạm dừng các hoạt động vận chuyển hàng hóa và người qua lại tại các tỉnh trong khu vực. Hành vi này đã vi phạm vào quy định “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền”.

Hai là đối với ông N.V.T., sinh năm 1991, ngụ ấp Ninh Đồng, xã Đồng Sơn, có hành vi vi phạm “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền”. Vào ngày 14-7-2021, tại chốt kiểm dịch Cống Rạch Tràm thuộc ấp Ninh Đồng, xã Đồng Sơn, ông T. không chấp hành các quy định về kiểm soát người khi qua chốt kiểm dịch của lực lượng làm nhiệm vụ mà lội qua cống Rạch Tràm để né tránh kiểm dịch. Với vi phạm này, T. đã bị xử phạt 5 triệu đồng.

Huyện Gò Công Tây tăng cường kiểm tra rà soát các đối tượng ra vào địa phương đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19
Huyện Gò Công Tây tăng cường kiểm tra, rà soát các đối tượng ra vào địa phương đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, gần đây nhất, khi cả tỉnh đang quyết liệt thực hiện giãn cách xã hội của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì vẫn còn những người ý thức kém, vì lợi ích bản thân cố tình vi phạm các nội dung quy định của Chỉ thị 16.

UBND xã Đồng Thạnh đã lập biên bản vi phạm hành chính, trình UBND huyện ra quyết định xử phạt và tạm giữ phương tiện xe cấp cứu của nhóm 6 đối tượng từ địa phương khác đến xã Đồng Thạnh. Vào ngày 19-7-2021, nhóm này đã dùng phương tiện xe cấp cứu di chuyển vào địa bàn xã Đồng Thạnh để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Cả 6 đối tượng trên đều không xuất trình được giấy tờ cá nhân, không có giấy chứng nhận y tế, có hành vi vi phạm tụ tập đông người tại chợ xã Đồng Thạnh. Các đối tượng khai đang chuẩn bị thu mua và vận chuyển thanh long của người dân nơi đây. Ngoài ra, khi làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng này còn có thái độ chống người thi hành công vụ.

Với những vi phạm "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền", nhóm 6 đối tượng này đã bị UBND xã Đồng Thạnh lập hồ sơ trình UBND huyện đề nghị xử phạt hành chính tổng cộng 102 triệu đồng, mỗi đối tượng bị xử phạt 17 triệu đồng.

Việc tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ bản thân, cùng nhau đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

KIM LAN

 

                                        

.
.
.