Thứ Ba, 13/07/2021, 18:55 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

(ABO) Ngày 13-7, Tổ công tác của Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tuần tra, xử lý các trường hợp không tuân thủ các quy định về cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng chức năng hát hiện 1 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 tại đường Hoàng Sa.
Lực lượng chức năng hát hiện 1 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 tại đường Hoàng Sa.

Tại công viên Lạc Hồng và đường Hoàng Sa, lực lượng chức năng phát hiện nhiều người dân vẫn còn đến đây tập thể dục và câu cá dọc bờ sông Tiền.

Phát hiện lực lượng chức năng, nhiều người câu cá đưa ra nhiều lý do như dịch bệnh nghỉ làm, ở nhà buồn. Còn những người dân đi tập thể dục, đi xe đạp, dẫn chó đi dạo… thì bỏ chạy khi gặp tổ công tác.

Thậm chí, có người còn nhảy xuống sông Tiền bơi đi tìm chỗ trốn để tránh lực lượng chức năng. ​Tuy nhiên, các hành vi trên đều bị camera của lực lượng chức năng ghi lại.

Từ ngày 12-7 đến nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống, dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho đã tăng cường kiểm tra các phương tiện ra vào thành phố. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhắc nhở nhiều trường hợp ra đường không cần thiết.

Các tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trên 20 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch như: Không đeo khẩu trang, kinh doanh hàng hóa không thiết yếu.

Ngoài ra, còn có 2 trường hợp bị phạt vì nồng độ cồn khi nhậu say trên đường về lớn tiếng với cán bộ tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Ý PHƯƠNG

.
.
.