Thứ Bảy, 10/07/2021, 23:10 (GMT+7)
.

Hướng dẫn thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho tài xế phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa

(ABO) Ngày 10-7, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Hồng Thanh cho biết, đơn vị đã đề nghị lực lượng Công an tỉnh, UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện các nội dung về việc hướng dẫn thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa.

Lực lượng Thanh tra giao thông cùng các lực lượng khác tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ.
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT cùng các lực lượng khác tuần tra kiểm soát trên quốc lộ.

Theo đó, đơn vị yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô phải thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển trước khi đến, đi ra và khi quay về tỉnh Tiền Giang. Đối với trường hợp trên phương tiện có bố trí phụ xe, người áp tải, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe...cũng phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 như người điều khiển phương tiện.

Đồng thời, trong suốt quá trình hoạt động, người lái xe (phụ xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe...) phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và cung cấp thông tin liên quan tại các chốt kiểm soát liên ngành tại địa phương đi đến hoặc đi qua.

Các đơn vị phải chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe thông qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành và Sở GTVT trong quá trình vận chuyển.

Quyết liệt kiểm soát tại các chốt.
Quyết liệt kiểm soát tại các chốt.

Sở GTVT cũng đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng tuần tra và tăng cường công tác kiểm soát tại các chốt kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, các lực lượng cần quyết liệt hơn nữa nhằm đảm bảo “mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân và vừa phục hồi phát triến kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ tiến hành độc lập và phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải và phòng, chống dịch Covid-19.

HOÀNG LONG

.
.
.