Thứ Sáu, 27/08/2021, 14:42 (GMT+7)
.

Xử phạt trường hợp đăng tin sai sự thật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Ngày 27-8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà H.T.T.T. về hành vi: “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Nội dung thông tin sai sự thật của bà Thúy. Ảnh Công an cung cấp.
Nội dung thông tin sai sự thật của bà T. Ảnh Công an cung cấp.

Theo đó, vào lúc 20 giờ ngày 11-8-2021, bà T. ngồi trước nhà có địa chỉ 85 Trần Công Tường, khu phố 2, phường 5, TX. Gò Công thì thấy Tổ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 do lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TX Gò Công đang chặn dừng xe, xử lý một người về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Lúc này, bà T. đã đến gặp Tổ công tác xin đóng phạt tại chỗ cho người vi phạm nhưng Tổ công tác không đồng ý. Sau đó, bà T. quay về nhà kêu chồng mình tiếp tục đến Tổ công tác xin đóng phạt cho người vi phạm. Trong lúc đó, bà T. sử dụng điện thoại di động quay phim Tổ công tác đưa lên Facebook cá nhân “Suna Toàn Thắng” với nội dung sai sự thật việc xử lý của Tổ công tác. Sau khi đăng tải, đã có người tham gia bình luận sai sự thật, xuyên tạc gây ảnh hưởng đến lực lượng Công an nhân dân.
.
Qua làm việc, bà T. thừa nhận việc sử dụng điện thoại di động ghi hình lại quá trình làm việc của Tổ công tác và thừa nhận cung cấp, chia sẻ đoạn clip nêu trên lên mạng xã hội Facebook “Suna Toàn Thắng”.

HOÀNG LONG

.
.
.