Thứ Tư, 08/09/2021, 19:56 (GMT+7)
.

Phát hiện phương tiện vận chuyển gần 2.000 chai phân bón lá vi phạm

(ABO) Ngày 8-9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang cho biết vừa phát hiện vụ vận chuyển gần 2.000 chai phân bón lá vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vi phạm.
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT và UBND tỉnh Tiền Giang về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng phân bón, trong ngày 8-9, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phối hợp với Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 2 (thuộc xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo) tiến hành kiểm tra lô phân bón được vận chuyển trên xe ô tô tải biển kiểm soát 63C-063.63.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 1.960 chai phân bón lá NPK, loại 500 ml/chai. Đội QLTT số 4 làm việc với người điều khiển phương tiện là ông L. cũng là chủ hàng hóa. Lô hàng này có trị giá gần 70 triệu đồng, đang được vận chuyển từ tỉnh Long An về tỉnh Tiền Giang để bán.

Qua làm việc, ông L. đã thừa nhận hành vi vi phạm là kinh doanh phân bón nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón; không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Đội QLTT số 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông L. để hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định.

Ý PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.