Thứ Bảy, 09/10/2021, 19:58 (GMT+7)
.

Trại giam Phước Hòa: Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 462 phạm nhân

(ABO) Ngày 9-10, Trại giam Phước Hòa thuộc Cục C10, Bộ Công an (xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) tổ chức công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt giữa năm 2021 cho 5 phạm nhân và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Lễ Quốc khánh 2-9 cho 462 phạm nhân.
Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị trại giam Phước Hòa phát biểu tại lễ công bố quyết định.
Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị Trại giam Phước Hòa phát biểu tại lễ công bố quyết định.
 
Trong 462 phạm nhân, có 29 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 5 phạm nhân được giảm từ tù chung thân xuống 30 năm, 428 phạm nhân giảm từ 1 tháng đến 26 tháng.
 
Quang cảnh lễ công bố Quyết định.
Quang cảnh lễ công bố Quyết định.
 
Những phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là những phạm nhân có quá trình cải tạo khá, tốt, xác định rõ tư tưởng, vị trí cải tạo, nghiêm chỉnh chấp hành bản án, quyết định của tòa án, các quyết định của pháp luật liên quan; đã nhận rõ tội lỗi, học tập, lao động, cải tạo tiến bộ; tích cực khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của bản thân gây ra, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
 
Phạm nhân làm thủ tục trở về địa phương.
Phạm nhân làm thủ tục trở về địa phương.
 
Sau khi làm các thủ tục, số phạm nhân không có thân nhân gia đình đến đón, Trại giam Phước Hòa cấp giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính, khẩu trang, nước sát khuẩn, bố trí xe ô tô đưa ra bến xe TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để họ bắt xe về trình diện chính quyền địa phương nơi cư trú. 
THẾ BIÊN
 
.
.
.