.

Khởi tố 4 bị can liên quan đến vụ án mạng làm 1 người tử vong

Cập nhật: 20:26, 19/02/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 19-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Anh Phương (sinh năm 1993, ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Đồng thời, khởi tố bị can đối với Đoàn Thanh Công (sinh năm 1988, ngụ huyện Cái Bè), Lê Thanh Nhiều (sinh năm 1987) và Lê Văn Hóa (sinh năm 1993) cùng ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, vào sáng ngày 7-2, nhóm của Công (khoảng 11 người) hẹn nhau tại nhà một người bạn ở xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè để nhậu.

Tiệc nhậu có nhiều người, trong đó có Đỗ Thanh T. (sinh năm 2002, ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè). Đến khoảng 15 giờ, nhóm của Công rủ về nhà Công nhậu tiếp.

Trong lúc chuẩn bị nhậu, 1 người trong nhóm của Công nói về việc mâu thuẫn giữa 1 người trong nhóm với 1 người trong nhóm của T.

Sau đó, Công gọi điện thoại 2 người xảy ra mâu thuẫn đến một quán giải khát thuộc ấp Hậu Hòa, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè để hòa giải.

Nhóm của Công đến quán thì thấy nhóm của T. đang có mặt tại đây. Lúc này, Bùi Anh Phương đến nói chuyện và đánh vào mặt một người trong nhóm của T.

T. nhảy vào can ngăn và xảy ra đánh nhau với Lê Thanh Nhiều. Thấy vậy, Phương dùng dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào người T.

Đỗ Phi Thống (sinh năm 2001, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) thấy T. bị đánh lao vào can ngăn cũng bị đâm trọng thương. T. bị đâm trọng thương nằm bất tỉnh tại hiện trường, thấy vậy nhóm của Công mới bỏ đi.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, T. đã tử vong tại bệnh viện.

N. THỨC

.
.
.