Thứ Tư, 16/03/2022, 13:38 (GMT+7)
.

Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ 3 vụ việc về trật tự xã hội xảy ra trên địa bàn tỉnh

(ABO) Từ đầu tháng 3-2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra 3 vụ mâu thuẫn bộc phát giữa các thanh thiếu niên dẫn đến xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Với tinh thần quyết tâm tấn công tội phạm, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an địa phương khẩn trương điều tra làm rõ từng vụ việc, cụ thể:

Do mâu thuẫn nhất thời trong lúc uống cà phê dẫn đến đánh nhau giữa các thanh thiếu niên là bạn với nhau, xảy ra vào lúc 22 giờ 00 ngày 6-3-2022 tại khu phố 10, phường 6, TP. Mỹ Tho. Sau khi được người dân cung cấp, Công an TP. Mỹ Tho đã nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng tham gia, đến tối ngày 8-3-2022 đã bắt tạm giam đối tượng Vũ Phi Phàm, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý 8 đối tượng có liên quan.

Công an TP. Mỹ Tho điều tra tại hiện trường. Ảnh: Thanh Việt.
Công an TP. Mỹ Tho điều tra tại hiện trường vụ gây rối trật tự công cộng tại khu phố 10, phường 6 . Ảnh: Thanh Việt

Do mâu thuẫn nhỏ, phát sinh giữa hàng xóm với nhau là Lương Văn Ngọ (SN 1992) và Mai Chí Tiến (SN 1989) ngụ Ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước. Mặc dù được người thân can ngăn nhưng với bản chất côn đồ, Mai Chí Tiến đã sử dụng súng công cụ hỗ trợ (đã mua qua mạng) để bắn đe dọa Ngọ. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Tân Phước đã mời làm việc, thu giữ vật chứng, củng cố hồ sơ xử lý đối tượng.

Khoảng 22 giờ ngày 13-3-2022, chỉ vì mâu thuẫn nhất thời trong lúc lưu thông trên đường mà Nguyễn Ngọc Ty (SN 2005) và Nguyễn Thành Mạnh (SN 2001) cùng ngụ phường 6, TP. Mỹ Tho đã dùng súng công cụ hỗ trợ bắn làm Huỳnh Bảo Sang (2007, ngụ xã Mỹ Phong) tử vong. Đến sáng ngày 14-3-2022, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an TP. Mỹ Tho đã xác minh làm rõ và tạm giữ hình sự 2 đối tượng.

Ba vụ việc xảy ra nêu trên đều xuất phát từ mâu thuẫn nhất thời giữa các thanh thiếu niên lêu lỏng, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình, có bản tính hung hăng, côn đồ, lựa chọn cách giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, dẫn đến vi phạm pháp luật.

Hiện nay, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang được kiểm soát chặt chẽ, các đối tượng có biểu hiện phạm tội đều được quản lý, giáo dục, răn đe… Các vụ việc trên đều được cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ đối tượng, thu giữ vật chứng trong thời gian ngắn và sẽ được củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh đối tượng vi phạm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một số thông tin trên không gian mạng đã thổi phồng sự việc, quy kết tiêu cực về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, gây bất an, hoang mang trong nhân dân. Công an tỉnh Tiền Giang thông tin đến người dân biết, an tâm lao động, sản xuất, đi lại, cảnh giác với những thông tin xấu, xuyên tạc đang lan truyền trên không gian mạng. Đồng thời, khuyến khích người dân mạnh dạn tố giác, hỗ trợ lực lượng Công an đấu tranh với các loại tội phạm và phản bác các thông tin thiếu chính xác, không đúng sự thật đang lan truyền trong thời gian gần đây.

VÂN ANH

.
.
.