Thứ Tư, 02/03/2022, 11:08 (GMT+7)
.

Khởi tố nam thanh niên mang súng nhựa đi cướp ngân hàng

(ABO) Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Huỳnh Nhật Tôn (31 tuổi, ngụ xã Trung An, TP. Mỹ Tho) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Đối tượng và Ngân hàng ACB nơi xảy ra vụ cướp bất thành.
Đối tượng và Phòng giao dịch Ngân hàng Á Châu nơi xảy ra vụ cướp bất thành.

Theo kết quả điều tra của Công an, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 16-2, Tôn mặc áo khoác, mang khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đến Phòng giao dịch Ngân hàng Á Châu (ACB) trên đường Nguyễn Thị Thập, phường 6, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang để chuyển tiền. Trong lúc làm thủ tục, người này ra phía trước cửa một lúc rồi quay lại quầy tiếp tục giao dịch.

Sau đó bất ngờ người này dùng nón vải che một vật giống súng hướng về phía nhân viên ngân hàng, yêu cầu nữ nhân viên bỏ tiền vào túi ni lông được chuẩn bị sẵn. Nam thanh niên này còn dùng một con dao rọc giấy đe dọa nhân viên ngân hàng.

Lúc này, nữ nhân viên hét lớn: "Ngân hàng không có tiền ở đây và tôi cũng không có tiền". Thấy vậy, một nữ nhân viên khác nhanh trí bấm chuông báo động khẩn cấp. Bị động, người này lao ra phía trước, lấy xe máy chạy về phía cầu Rạch Miễu tẩu thoát.

Lập tức cơ quan Công an có mặt hiện trường để điều tra. (Bảo vệ ngân hàng trao đổi với cơ quan chức năng).
Cơ quan Công an có mặt tại hiện trường để điều tra (bảo vệ phòng giao dịch ngân hàng trao đổi với cơ quan chức năng).

Tại cơ quan Công an, Tôn khai nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng. Tôn mượn xe máy của bạn làm chung công ty may, nói với bạn là "đi công chuyện". Sau đó, Tôn tháo biển số cho vào cốp xe, rồi chạy xe đến một cửa hàng đồ chơi tại phường 1, TP. Mỹ Tho mua khẩu súng nhựa (loại đồ chơi trẻ em) với giá 80.000 đồng và chạy tới trụ sở Phòng giao dịch của Ngân hàng Á Châu trên để cướp nhưng bất thành.

Đến khoảng 9 giờ ngày 18-2, Cảnh sát đã bắt giữ Tôn tại một công ty may thuộc xã Trung An, TP. Mỹ Tho. Khám xét nơi ở của Tôn, cảnh sát thu giữ 1 xe máy, 1 mũ bảo hiểm cùng một số tang vật có liên quan.

HOÀNG LONG

.
.
Liên kết hữu ích
.