.

Nỗ lực không để ùn tắc giao thông kéo dài trên địa bàn Tiền Giang trong dịp Lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 20:33, 29/04/2022 (GMT+7)

(ABO) Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an Tiền Giang trong cuộc họp triển khai công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) phòng, chống ùn tắc giao thông dịp Lễ 30-4 và 1-5.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng chỉ đạo tại cuộc họp chiều 29-4.
Thượng tá Nguyễn Văn Dũng chỉ đạo tại cuộc họp chiều 29-4.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng đề nghị tất cả các đội, trạm bố trí ngay lực lượng, triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự, ATGT trước, trong, sau Lễ 30-4 và 1-5. Các lực lượng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ, camera giám sát, sẵn sàng cho các tình huống có người chống người thi hành công vụ.

Đồng thời, lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phải xác định khung giờ cao điểm sao cho phù hợp, sử dụng mô tô để cơ động tuần tra xử lý vi phạm. Đặc biệt là điều tra cơ bản, rà soát lại các đối tượng đua xe trái phép trong thời gian qua để có giải pháp chủ động trong công tác phòng, chống đua xe trái phép, không để các đối tượng đua xe trong dịp lễ này. Riêng đối với lĩnh vực đường thủy, lực lượng làm nhiệm vụ phải chủ động đảm bảo yêu cầu về ATGT đường thủy, đặc biệt đối với phương tiện vận tải hành khách ngang sông và phương tiện du lịch…

Lực lượng CSGT triển khai ra quân đảm bảo trật tự ATGT và phòng chống ùn tắc giao thông ngày sau cuộc họp.
Lực lượng CSGT ra quân đảm bảo trật tự, ATGT và phòng, chống ùn tắc giao thông ngay sau cuộc họp.

Tại cuộc họp, Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ, Phòng CSGT cũng đã triển khai công tác phối hợp điều hòa giao thông và phòng, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, 30, 50, 60, đường dẫn vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương và phương án đảm bảo trật tự giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, 2 tình huống được đặt ra trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa đưa vào sử dụng là: Nếu xảy ra sự cố hoặc tai nạn giao thông ít nghiêm trọng thì lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động của Cục CSGT, Đội tuần đường của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ có mặt để giải quyết vụ việc như đặt cọc tiêu, biển báo báo hiệu cho các phương tiện khác biết giảm tốc độ, thông báo cho lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang tại các nút giao để phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông, hạn chế cho phương tiện vào cao tốc đến khi vụ việc được giải quyết.

Còn nếu tình huống tai nạn giao thông nghiêm trọng gây ùn tắc giao thông toàn tuyến thì tổ chức phân luồng điều tiết giao thông từ xa tại các nút giao vào cao tốc; đồng thời, phân công cán bộ đến ngay hiện trường tiến hành điều tra, giải quyết tai nạn giao thông theo quy định. Đội tuần đường của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thông báo cho lực lượng CSGT tại hai nút giao ra, vào cao tốc cấm đường, hướng dẫn phương tiện đi ra Quốc lộ 1, tổ chức đặt biển báo ở vị trí cuối của làn xe đang ùn tắc. Các tổ công tác tại các nút giao tập trung phân luồng, điều tiết giao thông, hướng dẫn phương tiện di chuyển ra Quốc lộ 1. Các lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa xe cứu hộ đến cẩu xe tai nạn vào sát lề đường tạo làn đường thông thoáng cho phương tiện lưu thông.

Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị thi công trên quốc lộ 1 và các điểm nóng tạm dừng thi công, dọn dẹp đảm bảo người dân đi và về miền Tây không bị ùn tắc.
Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị thi công trên Quốc lộ 1 và các điểm "nóng" tạm dừng thi công, dọn dẹp đảm bảo người dân đi và về miền Tây không bị ùn tắc.

Ngoài ra, điểm mới trong công tác phòng, chống ùn tắc giao thông dịp lễ lần này là lực lượng CSGT 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có thể đơn phương yêu cầu Trạm thu phí BOT Rạch Miễu xả trạm khi ùn tắc kéo dài và việc thực hiện điều tiết chặn 1 chiều qua cầu Rạch Miễu hiệu quả trong thời gian qua sẽ liên tục được sử dụng nhằm kéo giảm ùn tắc kéo dài.

TUẤN LÂM

.
.
.