Thứ Tư, 20/04/2022, 16:07 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Quý I-2022, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

(ABO) Sáng 20-4, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2022.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương đến dự.

A
Quang cảnh hội nghị.

Trong quý I-2022, tập trung nhiều ngày nghỉ tết như nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh cùng sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, địa phương nên tình hình trật tự ATGT được bảo đảm kịp thời, số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 91 vụ, chiếm tỷ lệ 41,94%; giảm 6 người chết, chiếm tỷ lệ 6,19% và giảm 101 người bị thương, chiếm tỷ lệ 64,33%.

A
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm trật tự ATGT trong quý I-2022 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Còn xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 người chết và bị thương 2 người trên đường tỉnh 869 thuộc huyện Cái Bè; tình trạng ùn tắc giao thông vẫn còn xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022…

A
Đại biểu đơn vị TX. Gò Công phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Song song đó, hiệu lực thực thi pháp luật về trật tự ATGT ở một số địa phương còn hạn chế, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp còn yếu kém. Cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng ở một số địa phương còn thiếu quyết liệt trong chỉ đạo và thực hiện giải tỏa vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường để mua bán, họp chợ.

a
Đại biểu đơn vị Thanh tra Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5% - 10% trong quý II-2022. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, phải phấn đấu đảm bảo tổng số vụ TNGT trên toàn tỉnh phải dưới 357 vụ, số người chết do TNGT dưới 168 người và số người bị thương do TNGT dưới 238 người.

Đồng thời, tiếp tục công tác đảm bảo trật tự ATGT, kiềm giảm TNGT là nhiệm vụ trọng tâm trong quý II-2022, trong đó các cấp ủy, chính quyền phải tập trung lãnh đạo, điều hành; tăng cường kiểm tra, giám sát và tổ chức đồng bộ các giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT. Các cấp đoàn thể tập trung, làm tốt công tác tuyên truyền để kéo giảm TNGT. Các ngành liên quan chủ động đánh giá tình hình, tham mưu đề xuất kịp thời các giải pháp cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm trật tự ATGT…

LÊ MINH

.
.
.