.

Công an xã Đồng Sơn: Bám sát địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự

Cập nhật: 09:23, 11/06/2022 (GMT+7)

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở xã, thời gian qua, Công an xã Đồng Sơn (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Thực hiện Kế hoạch xây dựng mô hình Xã Đồng Sơn là xã điểm điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngay từ đầu năm 2022, Ban Chỉ huy Công an xã Đồng Sơn đã chủ động tham mưu Đảng ủy - UBND xã ban hành Đảng văn, kế hoạch, các văn bản chỉ đạo chi bộ, các ngành từ xã đến ấp tập trung triển khai thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cùng với đó, Công an xã cùng các ngành, đoàn thể đã vận động mạnh thường quân, vận động trong và ngoài huyện lắp đặt thêm 18 camera an ninh với tổng kinh phí 60 triệu đồng, nâng tổng số camera an ninh trên địa bàn xã là 76 camera, được lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư, địa bàn giáp ranh phức tạp.

Ngoài ra, Công an xã hỗ trợ Trường Mầm non Đồng Sơn vận động xã hội hóa lắp đặt camera an ninh trong khuôn viên trường với tổng kinh phí 18 triệu đồng và vận động các hộ dân trên địa bàn xã tự trang bị camera gia đình. Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn được đảm bảo. Điển hình như, thời gian qua Công an xã tiếp nhận nhiều tin báo của người dân ấp Ninh Đồng về các đối tượng dùng súng bắn điện để trộm chó của người dân  trong ấp và các khu vực lân cận.

Công an xã đã phối hợp cùng với lực lượng Dân phòng ấp Ninh Đồng tổ chức tuần tra, mật phục thường xuyên trên địa bàn các ấp. Đồng thời, từ hệ thống camera an ninh của nhà dân, Công an xã xác định được đặc điểm phương tiện của các đối tượng trộm chó.

Vào lúc 4 giờ ngày 23-4-2022, phát hiện phương tiện đang di chuyển từ tỉnh Long An qua cống Rạch Tràm vào địa bàn ấp Ninh Đồng, trên xe có chở một bao vải nghi vấn có chó bên trong, cùng với sự hỗ trợ tích cực của người dân, Tổ công tác đã bố trí lực lượng tổ chức vây bắt gọn 2 đối tượng trộm chó bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Công Tây thụ lý điều tra theo thẩm quyền cùng tang vật gồm 4 con chó trọng lượng trên 51 kg, 1 súng tự chế, 1 xe máy.

Bên cạnh đảm bảo ANTT, Công an xã còn phối hợp Phòng PK02- Công an Tiền Giang, Mặt trận, các ngành xã vận động mạnh thường quân trao 240 phần quà gồm gạo, đường, nước mắm… cho 40 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí 23 triệu đồng.

Theo Công an xã Đồng Sơn, nhờ có hệ thống Cổng rào an ninh giáp ranh với các địa bàn khác và camera an ninh trên địa bàn ấp cùng với sự tích cực phối hợp của lực lượng Công an, của người dân đã góp phần phát huy tác dụng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Đồng chí Lê Văn On, Công an đặc trách ấp Bình Trinh cho biết: “Qua thời gian đẩy mạnh tuyên truyền, tích cực tuần tra phòng, chống tội phạm, hoạt động của Đội Dân phòng các ấp trên địa bàn xã, tiêu biểu là ấp Bình Trinh, ngày càng ổn định, có hiệu quả. Anh em dân phòng đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm với công việc tuần tra, tranh thủ mọi nguồn tin từ nhân dân, thường xuyên nâng cao tuyên truyền vận động người dân và người thân trong gia đình cảnh giác với thủ đoạn của các loại tội phạm. Từ đó, anh em dân phòng đã bắt được các đối tượng trộm cắp, bảo vệ sự bình yên của xóm làng, được nhân dân tin tưởng”.

Hệ thống Cổng rào an ninh đã góp phần phòng chống tội phạm.
Hệ thống Cổng rào an ninh đã góp phần phòng, chống tội phạm.

Trưởng Công an xã Đồng Sơn Nguyễn Thành Sang cho biết, được Đảng ủy - UBND xã quan tâm lãnh đạo, lực lượng Công an xã được củng cố, nâng tổng số Đội Dân phòng trên địa bàn xã là 5 đội với 48 thành viên thường xuyên tham gia trực tại 2 chốt văn phòng và tuần tra phòng, chống tội phạm trên địa bàn xã. Thời gian tới, Công an xã Đồng Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp và duy trì hoạt động của lực lượng Dân phòng, bám sát địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm ANTT xã hội, nỗ lực trở thành điểm sáng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện Gò Công Tây.

Với những thành tích đạt được, những năm qua UBND huyện Gò Công Tây đã tặng nhiều Giấy khen cho Công an xã Đồng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong tham gia trấn áp tội phạm, bảo vệ ANTT tại địa phương.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.