.

Khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối tượng cướp tại cây xăng

Cập nhật: 21:23, 27/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Chiều 27-7, Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Huỳnh Quốc Toàn (33 tuổi, ngụ phường 1, TP. Mỹ Tho) để điều tra hành vi "cướp tài sản".

Đối tượng bị tạm giữ.
Đối tượng bị tạm giữ.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 0 giờ 30 phút, ngày 18-7, ông Nguyễn Văn M. (60 tuổi, ngụ xã Trung An, TP. Mỹ Tho - là nhân viên cây xăng) đang bán xăng tại một cửa hàng xăng dầu nằm trên đường Nguyễn Thị Thập thuộc phường 5, TP. Mỹ Tho. Lúc này, có 1 nam thanh niên chạy xe máy đến cửa hàng trên và dùng dao đe dọa, uy hiếp ông M. yêu cầu đưa tiền.

Ông M. dùng thanh kim loại để chống trả. Trong lúc giằng co, ông M. té ngã và bị thanh niên này dùng dao kề cổ khống chế, yêu cầu ông đưa tiền. Sau đó, ông M. đưa cho người này số tiền khoảng 47 triệu đồng. Nam thanh niên lấy tiền rồi lên xe bỏ đi thì bị ông M. cầm thanh kim loại đập vào sau gáy. Nam thanh niên quay lại dùng dao đâm trúng vào lưng ông M. rồi nhanh chân tẩu thoát. Ông M. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, điều tra và truy bắt hung thủ gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 10 giờ cùng ngày, các trinh sát hình sự đã phát hiện nghi phạm đang có mặt tại quán cà phê Hằng Nga trên đường Nguyễn Thị Thập, thuộc phường 10, TP. Mỹ Tho nên vây bắt nghi phạm.

Trong quá trình vây bắt, đối tượng cố thủ trong quán, có biểu hiện nghi ngáo đá. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nghi phạm đã bị cảnh sát tóm gọn và tang vật thu giữ gồm 1 dao, hơn 40 triệu đồng và 1 xe máy.

Qua làm việc, Toàn khai nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp tài sản và sau khi sử dụng ma túy Toàn đã thực hiện hành vi cướp tiền từ nhân viên của cây xăng.

HOÀNG LONG

.
.
.