Thứ Hai, 22/08/2022, 14:21 (GMT+7)
.

Thủ lĩnh Đoàn xung kích bảo vệ an ninh trật tự

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, Phó Bí thư Xã đoàn Thân Cửu Nghĩa Phạm Ngô Hoàng Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, đánh giá cao, đồng nghiệp tín nhiệm, quý mến, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ của huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Hoàng Sơn cùng lực lượng Công an huyện Châu Thành tham gia trích xuất camera giao thông.
Hoàng Sơn cùng lực lượng Công an huyện Châu Thành tham gia trích xuất camera giao thông.

Là Phó Bí thư Xã đoàn, Hoàng Sơn đã dành tâm huyết, thời gian để truyền cảm hứng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của xã trong thực hiện các phong trào, phần việc ý nghĩa để phục vụ nhân dân, đặc biệt là đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Hoàng Sơn cũng đã có những mô hình, cách làm hiệu quả đối với công tác thanh niên như làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại xã. Xung kích lãnh đạo ĐVTN tham gia các hoạt động như Chiến dịch Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi THPT quốc gia tại các điểm thi trên địa bàn huyện nhằm giúp đỡ kịp thời các trường hợp thí sinh gặp khó khăn và động viên tinh thần các học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp được an toàn.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Hoàng Sơn còn tham gia phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay bảo vệ sự bình yên cho nhân dân và đất nước, tham gia trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Tích cực, năng nổ trên các mặt công tác, nhưng Hoàng Sơn luôn cho rằng, những kết quả có được chính là công sức chung của cả tập thể Đoàn Thanh niên xã Thân Cửu Nghĩa với sự đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ Đoàn đi trước mà mình may mắn kế thừa.

“Đối với bản thân, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát huy những mô hình hay, cách làm hiệu quả, vận dụng để đổi mới và đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác trong ĐVTN. Bên cạnh đó, ĐVTN xã sẽ cụ thể hóa thành những hoạt động, phong trào thiết thực gắn với chuyên môn, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thực hiện tốt các hoạt động đóng góp cho địa phương”- Hoàng Sơn chia sẻ.

Ngoài các phong trào của Đoàn, Hoàng Sơn còn xác định hoạt động đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương là một nhiệm vụ quan trọng của thanh niên. Vì thế, người thủ lĩnh Đoàn luôn tích cực tham gia và vận động nhiều thanh niên trong xã tham gia công tác phòng, chống tội phạm.

Đặc biệt, Hoàng Sơn luôn đi đầu trong các buổi tuyên tuyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, từ đó nâng cao nhận thức và tính tự giác của ĐVTN trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện nói chung và xã Thân Cửu Nghĩa nói triêng. Bên cạnh đó, Hoàng Sơn còn thường xuyên tham gia, hỗ trợ sơ cấp cứu tai nạn giao thông, góp phần hạn chế thương tật và an toàn tính mạng cho người dân không may bị tai nạn giao thông.

Thượng tá Đặng Việt Bình, Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết, với chuyên môn về công nghệ thông tin, nên nhiều năm qua, Hoàng Sơn đã tham gia phối hợp các đội nghiệp vụ Công an huyện trong công tác trích xuất, phân tích dữ liệu, hình ảnh camera an ninh trong các vụ tai tạn giao thông và các vụ án xảy ra trên địa bàn huyện, giúp lực lượng Công an xác định hiện trường trong tai nạn giao thông để xử lý đúng người, đúng lỗi và truy các đối tượng phạm tội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Hoàng Sơn còn đề xuất nhiều giải pháp, phương án xử lý…, cách thức để tấn công các loại tội phạm công nghệ cao trong thời gian gần đây. Với thành tích trên, Công an huyện Châu Thành đề nghị tặng Giấy khen của Công an tỉnh về thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

HOÀNG LONG

.
.
Liên kết hữu ích
.