Thứ Sáu, 20/01/2023, 16:15 (GMT+7)
.

47 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù

(ABO) Ngày 20-1 (nhằm ngày 29 Tết), Trại giam Phước Hòa (Cục C10 Bộ Công an, tại xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

 
Trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.
Trao Guyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trại tạm giam đã công bố quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 721 phạm nhân đang chấp hành án đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 47 phạm nhân. Số phạm nhân còn lại được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 1 tháng đến 24 tháng.
Thượng tá Vũ Văn Phượng, Phó giám thị Trại giam Phước Hòa chúc mừng và căn dặn các phạm nhân còn lại tiếp tục cải tạo tốt.
Thượng tá Vũ Văn Phượng, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa chúc mừng và căn dặn các phạm nhân còn lại tiếp tục cải tạo tốt.
Các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án tại trại giam. Phần lớn các phạm nhân được giảm án đều khắc phục bồi thường thiệt hại và được xếp loại thi đua đạt khá trở lên. Đây là điều kiện, cơ hội cho các phạm nhân sớm tái hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; đồng thời, cũng là tiền đề cho các phạm nhân khác phấn đấu lao động cải tạo tốt để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tiếp theo.
Phạm nhân Trần Minh Tuấn phát biểu cảm tưởng.
Phạm nhân Trần Minh Tuấn phát biểu cảm tưởng.
Thay mặt các phạm nhân được giảm hết thời hạn án phạt tù, phạm nhân Trần Minh Tuấn chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được là 1 trong số 47 người được giảm hết thời hạn án phạt tù. Có được niềm vui này là nhờ sự quan tâm động viên, giáo dục của Ban Giám thị Trại và các cán bộ quản giáo. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám thị và các cán bộ đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian cải tạo. Tôi cũng vô cùng biết ơn Đảng và Nhà nước đã có chính sách khoan hồng, để những người lầm lỗi như chúng tôi sớm được trở về với gia đình và cộng đồng. Tôi xin hứa, sau khi ra tù, trở về nhà sẽ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật, cố gắng hết sức để trở thành một người công dân tốt...”.
 

 

Quang cảnh Lễ Công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.
Quang cảnh Lễ Công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.
Thượng tá Vũ Văn Phượng, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa cho biết: Đây là một trong những đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù có số lượng đông nhất. Số phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại cũng nhiều nhất. Trại cũng đã tổ chức công bố quyết định kịp thời nhằm tạo điều kiện cho phạm nhân được tha tù trở về đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. 
47 phạm nhân giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù làm thủ tục trở về với gia đình, cộng đồng.
47 phạm nhân giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù làm thủ tục trở về với gia đình, cộng đồng.
Phó Giám thị Trại giam chúc mừng các phạm nhân được xét giảm án lần này và mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo, chấp hành tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo. Trại đã phối hợp, kết nối với chính quyền, cơ quan chức năng các cấp để có biện pháp quản lý, giáo dục giúp họ sớm tái hòa nhập với cộng đồng.
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.