.

Phường 5, TX. Cai Lậy: Điển hình về đảm bảo trật tự đô thị

Cập nhật: 15:26, 04/01/2023 (GMT+7)

25 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng mô hình phường điển hình về đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT) đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy và Chủ tịch UBND phường 5, TX. Cai Lậy khen thưởng tại Hội nghị tổng kết kế hoạch xây dựng mô hình “Phường 5 điển hình về đảm bảo TTĐT năm 2022” vừa qua. Đây là phường đầu tiên ở tỉnh Tiền Giang được công nhận danh hiệu này.

Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức trao Quyết định công nhận “Nhân dân và cán bộ phường 5,  TX. Cai Lậy đạt danh hiệu điển hình về đảm bảo TTĐT năm 2022”. Ảnh Đặng Thanh
Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức trao Quyết định công nhận “Nhân dân và cán bộ phường 5, TX. Cai Lậy đạt danh hiệu điển hình về đảm bảo TTĐT năm 2022”. Ảnh: ĐẶNG THANH

Năm 2021, phường 5, TX. Cai Lậy được Công an tỉnh Tiền Giang chọn xây dựng mô hình điển hình về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” và phường điển hình về đảm bảo TTĐT. Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân phường 5, mà nòng cốt là lực lượng Công an trong công tác xây dựng phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ”, phòng, chống tội phạm (PCTP), giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đến nay, phường 5 đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận “Phường điển hình về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), TTĐT”.

Cụ thể hóa các kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, Ban Chỉ đạo PCTP phường 5 đã lãnh đạo thực hiện công cuộc “nâng chất” bằng rất nhiều nghị quyết, kế hoạch.

Trưởng Ban Chỉ đạo PCTP phường 5 Nguyễn Văn Lấy cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch phối hợp để tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường để tạo sự đồng thuận, quyết liệt, quyết tâm để ra mắt phường đảm bảo trật tự ATGT, TTĐT. Chỉ đạo cho 3 Tổ tuyên truyền của phường cho người dân cam kết không mua bán lấn chiếm vỉa hè. Hằng tuần, kiểm tra, giám sát các tổ họp lại để nắm bắt tình hình, những vướng mắc, khó khăn nhằm kịp thời tháo gỡ  và chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt thực hiện, ra mắt phường đảm bảo trật tự ATGT, TTĐT.

Bám sát tình hình ANTT, trật tự ATGT, TTĐT trên địa bàn, Công an phường 5 đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, công tác tuyên truyền được ưu tiên hàng đầu, vận động người dân tích cực tham gia xây dựng phường 5 điển hình về phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; nâng cao ý thức PCTP, giữ gìn ANTT trên địa bàn. Qua đó, người dân thấu hiểu, đồng thuận, góp sức cùng lực lượng chức năng tham gia giữ gìn ANTT tại địa phương.

Xác định để nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn, trước hết cần chú trọng nội lực, trong đó các tổ chức chính trị tham gia nòng cốt trong phong trào là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Ban Chỉ đạo PCTP phường 5 chỉ đạo Công an phường tiến hành khảo sát, củng cố nâng chất hiệu quả hoạt động của 14 thành viên tham gia Ban Bảo vệ dân phố, 3 Đội Dân phòng, với 9 thành viên và 64 Tổ nhân dân tự quản trên địa bàn và 6 mô hình PCTP.

Bằng sự quyết tâm, chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự tin tưởng, nhiệt tình hưởng ứng tích cực của nhân dân, phường 5 thực hiện đảm bảo các tiêu chí xây dựng phường điển hình về đảm bảo trật tự ATGT, TTĐT.

Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn phường được giữ vững, phạm pháp hình sự trong năm 2022 xảy ra 4 vụ, so với năm 2021 giảm 13 vụ, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma tuý đã được xử lý triệt để. Các đối tượng trước đây có dấu hiệu vi phạm pháp luật đã được các ban ngành, đoàn thể phối hợp với Công an phường và gia đình giáo dục, cảm hoá. Đến nay, phường 5 không có đối tượng tái phạm.

Với những phấn đấu và nỗ lực không ngừng, trong năm 2022, phường 5 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua trong phong trào “Bảo đảm trật tự ATGT” năm 2021 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và được các cấp lãnh đạo nhiều lần khen thưởng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

ĐẶNG THANH

.
.
.